Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

Thuyền rồng đôi trên sông Hương đã trở thành một dịch vụ du lịch phổ biến và hấp dẫn trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, tiếng máy nổ của những chiếc thuyền này gây phiền toái cho du khách. Một giải pháp khả thi để bảo vệ môi trường và tạo ra trải nghiệm du lịch tốt hơn là sử dụng các loại thuyền du lịch không gây ô nhiễm môi trường, như thuyền chạy bằng ắc quy. Đây là một ý tưởng đáng xem xét trong việc phát triển du lịch ở Huế.


Du thuyền trên sông Hương là một dịch vụ du lịch phổ biến và được ưa chuộng từ nhiều năm qua. Mặc dù không có số liệu thống kê cụ thể, nhưng việc nhìn thấy “bầy rồng” xuất hiện trên sông chứng tỏ sự thành công của dịch vụ này. Trước khi có các du thuyền cung đình của Trung tâm BTDTCĐ Huế và các du thuyền cao cấp của công ty Đông Á, thuyền du lịch trên sông Hương thường chỉ là những chiếc thuyền đơn giản với hình ảnh rồng và phượng trên thân thuyền. Thuyền được vận hành bằng máy nổ chạy dầu và giá dịch vụ càng về sau càng rẻ. Khách hàng có thể thuê thuyền để du ngoạn trên sông, thưởng thức ca Huế trên sông hoặc thỏa thuận một chuyến đi ngắn.

Một đặc điểm chung của các thuyền rồng là tiếng máy rất ồn ào. Vì vậy, khách hàng muốn nói chuyện phải hét lớn vào tai nhau. Tôi nhớ lại chuyến đi thăm sông Hương cùng các bạn cựu học sinh lớp 12Đ Quốc Học để chúc mừng 25 năm ra trường của chúng tôi. Chúng tôi đã thuê một chiếc thuyền rồng để trò chuyện và thưởng thức cảnh quan sông Hương. Tuy nhiên, âm thanh động cơ quá ồn ào khiến chúng tôi không thể nói chuyện. Để có thể trò chuyện, chúng tôi phải tắt máy, nhưng điều này khiến chúng tôi không thể du ngoạn trên sông. Điều này đã làm cho chúng tôi thất vọng.

Tuy nhiên, khi tôi có cơ hội thăm chùa Hương và khu du lịch động Tiên Sơn ở Thanh Hóa, tôi đã nhận thấy các thuyền du lịch trên sông Ấu đi vào động Tiên Sơn di chuyển êm đềm mà không gây tiếng động. Tất cả các thuyền đều được trang bị máy chạy bằng ắc quy. Một chiếc chân vịt nhỏ được gắn với bình ắc quy 12V có thể đẩy được thuyền chở 10 du khách và người lái. Tôi nghĩ rằng đây có thể là một giải pháp để thay thế cho các thuyền rồng trên sông Hương. Tuy nhiên, việc thực hiện giải pháp này cần được nghiên cứu và áp dụ

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …