Phát triển du lịch vùng cao mang lại lợi ích kép

Vùng cao Thừa Thiên Huế thu hút du khách bởi hoạt động văn hóa độc đáo. Phát triển du lịch tạo giá trị cho cộng đồng, nâng cao đời sống người dân. Các huyện A Lưới, Nam Đông đang phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng, gắn kết với văn hóa các dân tộc thiểu số, hấp dẫn du khách lưu trú và trải nghiệm đậm chất văn hóa.


**Du lịch vùng cao – mảnh đất mới hấp dẫn du khách**

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, vùng cao A Lưới và Nam Đông ở tỉnh Thừa Thiên Huế đang trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách. Không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm vùng cao, các phiên chợ vùng cao còn mang đến trải nghiệm văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số trên dãy Trường Sơn.

Anh Cao Thiên Dũng, một du khách từ Phú Yên, cho biết: “Mỗi trải nghiệm ở A Lưới đều đem lại nhiều điều thú vị. Văn hóa và con người ở đây mang những nét đặc trưng riêng, tạo nên một trải nghiệm du lịch độc đáo.”

Việc khai thác giá trị di sản văn hóa của các dân tộc thiểu số để phục vụ du lịch đang được chính quyền và người dân hai huyện vùng cao tích cực thúc đẩy. Các làng du lịch cộng đồng như A Nôr, A Roàng tại A Lưới đang ngày càng phát triển và thu hút lượng khách du lịch ngày càng tăng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Lan tỏa giá trị Lăng Cô

UBND huyện Phú Lộc tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô …