Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Lễ hội Điện Huệ Nam sẽ diễn ra vào ngày 10 – 11/4, thu hút hàng ngàn du khách và dân địa phương. Huế còn có nhiều điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, chờ khám phá và trải nghiệm. Khai thác tiềm năng du lịch tâm linh là mục tiêu phát triển của Cố đô Huế.


Lễ hội Điện Huệ Nam sẽ diễn ra vào tháng 4/2024, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người dân và du khách. Lễ hội này được tổ chức vào ngày 10 – 11/4 (tức là ngày 2 – 3/3 âm lịch). Theo Sở Văn hóa và Thể thao, lễ hội Điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ và đoàn thuyền. Đoàn rước bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình, trong khi đoàn thuyền sẽ xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn rước Mẫu lên điện Huệ Nam. Lễ hội dự kiến có khoảng 30 bằng, án và 3.000 – 5.000 người tham dự. Ngày 10/4, sau lễ Cáo Yết, cầu an tại Nghinh Lương Đình, các đoàn sẽ di chuyển lên điện Huệ Nam để thực hiện các hoạt động chính như cung nghinh Thánh mẫu và Hội đồng vào Chánh điện Huệ Nam. Lễ hội được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, di sản gắn liền với di tích và thu hút du khách đến với Huế.

Ngoài lễ hội Điện Huệ Nam, Huế còn có nhiều hoạt động du lịch tâm linh thu hút khách hành hương, chiêm bái, trải nghiệm. Với hệ thống chùa chiền đa dạng, văn hóa Phật giáo đặc trưng, Huế là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá văn hóa tâm linh. Nhiều công trình kiến trúc như Khu văn hóa Ðền Huyền Trân, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán cũng được xây mới để phục vụ du lịch tâm linh.

Du lịch tâm linh là thế mạnh của Cố đô Huế, tuy nhiên việc khai thác tiềm năng này vẫn chưa được tận dụng hết. Các cơ quan quản lý du lịch và doanh nghiệp đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm du lịch tâm linh, tạo ra những trải nghiệm mới cho du khách khi đến với Huế. Việc kết hợp lễ hội truyền thống với du lịch tâm linh sẽ giúp tạo nên một tuyến du lịch độc đáo, truyền tải toàn bộ đời sống tinh thần của người Huế và thu hút du khách đến với vùng đất này.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Với cảnh quan đẹp và lợi thế thu hút khách, Huế đang lấy lại thị …