Phát triển du lịch là chương trình trọng điểm, đột phá trong phát triển kinh tế của A Lưới

Hội nghị xúc tiến du lịch A Lưới năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo, nhà đầu tư, chuyên gia du lịch. Với tiềm năng phát triển toàn diện và cam kết hỗ trợ tích cực, A Lưới đang hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững.


Hội nghị xúc tiến du lịch A Lưới năm 2024

Hội nghị với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và chuyên gia du lịch đã diễn ra tại A Lưới. A Lưới là huyện miền núi, biên giới nằm phía Tây của tỉnh Thừa Thiên Huế, cách TP. Huế khoảng 70 km và có đường biên giới hơn 80km tiếp giáp với nước bạn Lào và 2 cửa khẩu.

Dòng chảy lịch sử tạo nên bản sắc riêng của người Tà Ôi, Cơ Tu, Pa Hy, Vân Kiều và các dân tộc khác, góp phần tạo nên vùng đất A Lưới đậm đà văn hóa. Huyện cũng là mảnh đất căn cứ địa cách mạng, với hệ thống 72 điểm di tích lịch sử, trong đó có 12 điểm được công nhận. A Lưới cũng có hệ thống sinh thái suối thác dày đặc, đẹp và hoang sơ, mang đến không gian mát mẻ và trong lành.

Tăng cường phát triển du lịch và cơ sở hạ tầng

Tình hình khách tham quan du lịch A Lưới ngày càng tăng, với ước lượng tổng lượt khách đạt 75.000 lượt năm 2024. Cơ sở hạ tầng và cơ sở lưu trú đã được nâng cấp, làm mới để đảm bảo cho du khách. Hiện huyện có trên 30 cơ sở lưu trú, với công suất tối đa trên 800 khách/thời điểm. Với những đặc điểm đó, A Lưới có tiềm năng phát triển toàn diện cả về kinh tế, văn hóa và xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.

Để khai thác tiềm năng du lịch của huyện, các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp phát triển du lịch A Lưới. Huyện đã xác định phát triển du lịch là chương trình trọng điểm, đột phá trong phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Huyện đã ban hành các quyết nghị quan trọng về phát triển du lịch A Lưới, tập trung vào xây dựng quy hoạch, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và sản phẩm du lịch.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …