Phát huy và lan tỏa giá trị vịnh Lăng Cô

Chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới thu hút sự tham gia của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, với nhiều hoạt động sôi nổi như khai trương tuyến phố đi bộ, hoạt động ẩm thực, lễ hội cầu ngư và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.


**Vịnh Lăng Cô – Điểm đến đẹp của Việt Nam**

Vào tối ngày 11/5, chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới đã diễn ra tại địa phương này. Sự kiện quy reun nhiều lãnh đạo cấp tỉnh, cùng với các đồng chí từ HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cũng như các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Vịnh Lăng Cô nằm giữa Huế và Đà Nẵng, trên con đường di sản miền Trung nổi tiếng, và đã được bầu chọn là thành viên của Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới từ năm 2009.

Chương trình kỷ niệm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách bởi các hoạt động đa dạng như khai trương tuyến phố đi bộ, hoạt động ẩm thực, cũng như các sự kiện văn hóa truyền thống như lễ hội cầu ngư, đua thuyền truyền thống.

**Sự phát triển bền vững của Vịnh Lăng Cô**

Sau 15 năm tham gia vào Câu lạc bộ các vịnh đẹp thế giới và được công nhận, Vịnh Lăng Cô đã đạt được những thành công đáng kể. Sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền và sự nỗ lực của các địa phương đã giúp Vịnh Lăng Cô phát triển mạnh mẽ.

Với thương hiệu của mình, Vịnh Lăng Cô đã thu hút lượng lớn khách du lịch và đầu tư kinh doanh du lịch dịch vụ. Đồng thời, việc bảo vệ môi trường và xây dựng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cũng được đặt lên hàng đầu.

**Kế hoạch phát triển tương lai của Vịnh Lăng Cô**

UBND tỉnh đề nghị các ban, ngành và địa phương tập trung vào việc thực hiện các giải pháp nhằm phát triển Vịnh Lăng Cô một cách hiệu quả và bền vững. Các hoạt động quảng bá và tăng cường đầu tư cho du lịch dịch vụ sẽ được ưu tiên trong thời gian tới.

Việc tạo ra các sản phẩm du lịch biển độc đáo và kêu gọi đầu tư mới sẽ giúp Vịnh Lăng Cô tiếp tục phát triển và góp phần vào sự thịnh vượng của địa phương.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …