Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Quỹ bảo tồn Di sản Huế huy động nguồn lực đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển di sản Huế và công trình. Đã nhận ủng hộ trên 8 tỷ đồng từ tổ chức, cá nhân. Mong nhận sự quan tâm, ủng hộ từ cộng đồng.


Quỹ bảo tồn Di sản Huế và mục tiêu hoạt động

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 84/2022/NĐ-CP về việc thành lập và Quy chế hoạt động của Quỹ bảo tồn di sản Huế. Tôn chỉ của Quỹ là hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận để bảo tồn và phát huy giá trị di sản, văn hoá Huế theo định hướng chung của Đảng và Nhà nước.

Hoạt động của Quỹ bảo tồn Di sản Huế

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành lập Hội đồng quản lý và bộ máy điều hành hoạt động Quỹ bảo tồn di sản Huế để triển khai Nghị định của Chính phủ. Quỹ đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân với số tiền trên 8 tỷ đồng sau hơn 1 năm hoạt động.

Chương trình ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đã phát biểu tại lễ phát động chương trình ủng hộ Quỹ. Chương trình nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế và các công trình, khơi gợi sự quan tâm rộng rãi.

Cách ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Quỹ đã mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế để tiếp nhận các nguồn tài trợ, đóng góp. Mọi sự ủng hộ có thể chuyển tiền trực tiếp hoặc qua số tài khoản của Quỹ bảo tồn di sản Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …