Phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 với chủ đề “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng”. Số lượng bài tham dự tăng hơn 7%, với 147 trường tham gia. Kết quả cuộc thi có 7 em học sinh đạt giải Quốc gia. UBND tỉnh trao Bằng khen cho em Nguyễn Vũ Thục Uyên đạt giải ba quốc gia.


Trong cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52, em Nguyễn Vũ Thục Uyên đã đạt giải Ba quốc gia và nhận Bằng khen từ UBND tỉnh. Cuộc thi này được tổ chức bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng. Đây là lần thứ 36 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, với chủ đề gắn liền với kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới.

Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh hiểu biết thêm về Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU và về ngành Bưu chính. Đồng thời, qua cuộc thi này, sẽ góp phần bồi đắp, nuôi dưỡng những tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các vấn đề xã hội, đất nước.

Tại lễ phát động cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, Liên minh Bưu chính Thế giới hàng năm tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế dành cho trẻ em, nhằm tạo sân chơi bổ ích về khả năng viết văn, xây dựng nền tảng tư duy sáng tạo và thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc. Cuộc thi mang đến cơ hội cho các em tỏa sáng và thể hiện suy nghĩ, trách nhiệm của mình đối với xã hội, đất nước và thế giới. Cuộc thi Viết thư quốc tế đã trở thành sân chơi ý nghĩa và bổ ích cho các em học sinh.

Thừa Thiên Huế, mảnh đất giàu truyền thống hiếu học và văn hoá, đã có thành tích tốt trong cuộc thi này. UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho em Nguyễn Vũ Thục Uyên, học sinh lớp 8/1 Trường THCS Phú Bài, Thị xã Hương Thủy, vì đạt giải Ba quốc gia tại Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52. Ngoài ra, còn có các tập thể và cá nhân khác đạt thành tích cao trong cuộc thi này.

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) và UNESCO khởi xướng, dành cho các em học sinh dưới 15 tuổi. Mục tiêu của cuộc thi là phát triển khả năng viết văn và tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi, thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc và giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Trên cả nước, Thừa Thiên Huế đã có sự tham gia tích cực trong cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 với số lượng bài tham dự tăng hơn 7% so với năm trước. Tổng số bài thi gửi qua đường Bưu điện là 38.186 bài thi, trong đó có 37.096 bài thi đúng thể lệ thủ tục, đạt tỷ lệ hơn 97,5%.

Thừa Thiên Huế đã có 7 em học sinh đạt giải Quốc gia trong cuộc thi này, bao gồm 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích, 4 giải Cây bút triển vọng và 1 giải dành cho học sinh khuyết tật. Ngoài ra, còn có 1 trường trung học cơ sở đạt giải tập thể.

Đây là một thành tích đáng tự hào cho Thừa Thiên Huế và đồng thời là sự khích lệ và động viên cho các em học sinh tiếp tục rèn luyện và phát triển kỹ năng viết văn, để trở thành những cá nhân xuất sắc và tự tin bước ra thế giới với tâm thế của những công dân toàn cầu.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …