Phải đồng bộ, thống nhất

Hệ thống vé điện tử tại Đại Nội – Huế là phần của sự chuyển đổi số trong ngành du lịch Thừa Thiên Huế, với ứng dụng công nghệ mới như thực tế ảo, tăng cường thực tế, 3D mapping và ứng dụng Hộ chiếu du lịch Huế, nhằm mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo cho du khách.


Hệ thống vé điện tử tại Đại Nội – Huế

Trong thời gian gần đây, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã có nhiều thay đổi trong công tác chuyển đổi số, tập trung vào các giải pháp quản lý thông minh trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ. Đồng thời, ngành du lịch cũng xây dựng các tiện ích phục vụ tìm kiếm, chia sẻ thông tin, đặt dịch vụ và thanh toán không dùng tiền mặt.

Ứng dụng Hộ chiếu du lịch Huế – Hue City Passport vừa ra mắt nhằm giúp du khách khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, mang lại trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, địa phương đang đẩy mạnh chuyển đổi số ngành du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thách thức trong chuyển đổi số

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức, bài toán đặt ra trong công cuộc kiến tạo và khai thác dữ liệu số như doanh nghiệp dịch vụ, đơn vị lữ hành chưa quan tâm ứng dụng công nghệ mới phục vụ du khách; sự tham gia số hóa, cập nhật thông tin của một số ngành, doanh nghiệp còn hạn chế.

Vấn đề chung của ngành du lịch

Không chỉ riêng Huế mà vấn đề trên cũng là thực trạng chung ở nhiều địa phương. Các doanh nghiệp du lịch lớn áp dụng chuyển đổi số, trong khi doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ gặp khó khăn do nhiều nguyên nhân như nguồn vốn cạn kiệt, công nghệ thông tin còn yếu.

Đồng bộ và thống nhất trong chuyển đổi số

Theo đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong năm 2023, ngành du lịch cần tập trung đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số nhằm hỗ trợ quản lý nhà nước, kinh doanh du lịch và nâng cao trải nghiệm du khách. Cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các đơn vị trong ngành du lịch và ngành công nghệ thông tin để thiết kế giải pháp, mô hình công nghệ đáp ứng nhu cầu quản lý, kinh doanh du lịch.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …