Paszkowski và câu hỏi “gặp nhau nơi nào?”

Triển lãm “Gặp nhau nơi nào?” của nghệ sĩ trẻ người Đức Nina Paszkowski đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Triển lãm có hơn 50 tác phẩm được vẽ bằng mực, làm từ gốm và cắt từ giấy, thể hiện sự tương hợp giữa các thực thể khác nhau trong cuộc sống. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 3/2.


Triển lãm nghệ thuật “Gặp nhau nơi nào?” của nghệ sĩ trẻ Nina Paszkowski từ Đức đã khai mạc tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế). Triển lãm này mang đến gần 50 tác phẩm được vẽ bằng mực, làm từ gốm và cắt từ giấy, là kết quả sau thời gian sáng tác tại Trung tâm Nghệ thuật New Space ở Phú Thượng, TP. Huế.

Trong quá trình ở Huế, nghệ sĩ Nina Paszkowski (sinh năm 1991) nhận ra mối quan hệ giữa các thực thể không phải là hoàn thiện và bất biến. Thay vào đó, sự sống chung tồn tại trong sự tương hợp giữa các lớp lang của các thực thể khác nhau, là quá trình sinh và khắc, kéo và đẩy, cho và nhận. Sự căng thẳng trong sự kết nối chỉ là dấu hiệu của sự vững bền. Từ đó, năng lượng sống trỗi dậy và thay đổi, tập trung và tan rã trong không gian và thời gian cụ thể.

Hình thức thể hiện trong tác phẩm của Paszkowski không chỉ là sự lựa chọn chủ quan và lý tính của tác giả. Chúng tồn tại sau quá trình sống chung và sáng tác, liên kết với tác giả nhưng cũng tồn tại với cuộc sống và năng lượng riêng.

Nina Paszkowski hiện đang sống và làm việc tại Cologne, Đức. Những tác phẩm cắt giấy, gốm và hội hoạ của cô khám phá những khao khát, động lực và sự phụ thuộc trong mối quan hệ con người. Cô đã học hội hoạ tại trường nghệ thuật Camberwell, London và Khoa Mỹ thuật của Trường Đại học Complutense, Madrid. Tác phẩm của cô đã được trưng bày tại nhiều trung tâm nghệ thuật.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 3/2.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …