Orange, người lạ ơi!

Orange (Khương Hoàn Mỹ) là một ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng Việt Nam. Cô đã tham gia và đạt nhiều giải thưởng trong các chương trình âm nhạc như X-Factor, Người hóa thân số 1, Làn sóng xanh Next Step. Ca khúc “Người lạ ơi!” của cô đã trở thành hiện tượng trên YouTube. Orange cũng đã trình làng nhiều ca khúc thành công khác và được ghi nhận trên Billboard. Cô cũng là người giành giải Á quân trong chương trình Ca sĩ mặt nạ. Orange có nhiều sáng tác đáng nhớ và chia sẻ rằng phần lớn những bài hát của cô đều xuất phát từ câu chuyện của bản thân.


Orange và sự nổi tiếng của cô

Orange, tên thật là Khương Hoàn Mỹ, đã thu hút sự chú ý khi tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn 2014 (X-Factor) và gia nhập đội Hồ Ngọc Hà. Sau đó, cô trở thành quán quân chương trình Người hóa thân số 1 của Đài Truyền hình Vĩnh Long vào năm 2017. Orange cũng thành lập nhóm nhạc Indie Quýt & Nho cùng Đinh Nho Khoa, và hoạt động dưới nghệ danh Quýt.

Ca khúc Người lạ ơi!

Vào ngày 6/1/2018, Orange phát hành ca khúc Người lạ ơi! với sự kết hợp cùng rapper Karik. Ca khúc này đã trở thành một hiện tượng, đạt kỷ lục 50 triệu lượt xem trong 13 ngày và 100 triệu lượt xem trong 38 ngày. Ngoài ra, ca khúc còn đứng đầu top trending Youtube Việt Nam trong 15 ngày. Orange cũng nhận giải Best New Asian Artist tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2018 và giải ca sĩ mới xuất sắc nhất tại Làn sóng xanh Next Step 2018.

OK Anh Đúng và sự trở lại của Orange

Vào ngày 7/10/2020, Orange trở lại với tư cách nghệ sĩ solo và phát hành single OK Anh Đúng. Sau thành công của single này, Orange tiếp tục ra mắt version thứ 2 mang tên OK Anh Đúng (Chapt.2) kết hợp với HieuThuhai. Ca khúc này nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình và người hâm mộ. Orange cũng xuất hiện trên chương trình King Of Rap như một khách mời hỗ trợ cho thí sinh ICD, và biểu diễn của hai người đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

Khi em lớn và sự ấn tượng của Orange

Vào ngày 20/4/2021, Orange phát hành ca khúc tự sáng tác Khi em lớn kết hợp cùng Hoàng Dũng. Ca khúc này nhanh chóng đạt trên 10 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn. Orange cũng tham gia gameshow The Heroes – Thần tượng đối thần tượng và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Ngày 18/8/2021, Orange giới thiệu sản phẩm âm nhạc “Em hát ai nghe” và xuất hiện trên Billboard tại Quảng trường Thời Đại, Hoa Kỳ. Orange cũng tỏ ra vinh dự khi được xuất hiện trong chiến dịch EQUAL toàn cầu của Spotify.

Orange và thành tích ở Ca sĩ mặt nạ

Vào năm 2023, Orange giành giải Á quân khi tham gia Ca sĩ mặt nạ với mascot Ong Bây Bi. Trong buổi gặp gỡ truyền thông, Orange đã chia sẻ với hào hứng về hành trình của mình trong chương trình. Cô cũng không quên đề cập đến sự giúp đỡ và dạy dỗ của các ca sĩ như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà và Diva Hà Trần trong quá trình tham gia các chương trình âm nhạc. Orange cho biết cô đã bị ca sĩ Mỹ Tâm mắng vì rút khỏi giữa chừng một cuộc thi âm nhạc trước đó, nhưng lời dạy của Mỹ Tâm đã giúp Orange vững vàng, kiên trì tham gia Ca sĩ mặt nạ đến cùng và giành được Á quân.

Những sáng tác đáng nhớ của Orange

Orange đã có nhiều sáng tác đáng chú ý như Bát cơm mặn, Có đau thì đau một mình, Cuộc gọi về nhà, Đừng kết thúc hôm nay, Gặp lại năm ta 60, Khi em lớn, Ok anh đúng, Tết còn có nhau… Cô cho biết phần lớn những ca khúc này đều xuất phát từ câu chuyện của chính bản thân mình.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Orange đã giành giải gì khi tham gia Ca sĩ mặt nạ?

Orange đã giành giải Á quân khi tham gia Ca sĩ mặt nạ.

2. Orange từng tham gia chương trình nào và đạt giải gì?

Orange từng tham gia chương trình Người hóa thân số 1 và đạt giải quán quân của Đài Truyền hình Vĩnh Long.

3. Ca khúc nào của Orange đã đạt kỷ lục 50 triệu lượt view trong 13 ngày?

Ca khúc Người lạ ơi! của Orange đã đạt kỷ lục 50 triệu lượt view trong 13 ngày.

4. Orange đã tham gia chương trình nào với vai trò khách mời hỗ trợ?

Orange đã tham gia chương trình King Of Rap với vai trò khách mời hỗ trợ cho thí sinh ICD.

5. Orange xuất hiện trên Billboard tại đâu?

Orange xuất hiện trên Billboard tại Quảng trường Thời Đại, Hoa Kỳ.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …