Niềm nở sẽ giải quyết được nhiều điều

Với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch, các địa phương đã chuẩn bị nhiều chương trình thu hút khách như tổ chức lễ hội, mở ra các tour tuyến mới và sản phẩm mới. Tất cả tranh thủ để tạo tính cạnh tranh và mang lại doanh thu cao trong dịp này. Tuy nhiên, đi kèm với sự đông đúc và tiền bạc là những phiền toái và hệ lụy như việc tăng giá dịch vụ hay chất lượng không tương xứng. Ngoài ra, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng chỉ được thực hiện trong điều kiện bình thường khiến cho việc bù đắp cho thời gian cao điểm trở nên khó khăn. Vì vậy, sự phục vụ niềm nở và thân thiện là yếu tố quan trọng để du khách có được trải nghiệm thoải mái nhất khi đi du lịch.


Trong những thời điểm cao điểm du lịch, chúng ta dễ dàng bắt gặp các đoàn khách đông đảo tại các di tích, bãi biển hay trên phố. Việc này cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch. Để thu hút khách trong những dịp này, nhiều địa phương đã tổ chức nhiều chương trình vui chơi giải trí hoặc mở ra các tour mới để tạo sức hấp dẫn cho du khách. Tất cả các địa phương và doanh nghiệp cũng tranh thủ để tăng doanh thu của mình.

Tuy nhiên, việc có quá nhiều khách hàng lại gây phiền toái và ảnh hưởng xấu tới chất lượng dịch vụ. Ngoài việc giá cả được “đẩy” lên cao do sự cạnh tranh gay gắt, rất ít sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại giá trị thực cho khách hàng. Đó là lí do khiến số liệu thống kê không luôn được thông qua theo chuẩn xác.

Đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch chỉ được tiến hành trong điều kiện bình thường và không có sự gia tăng drastictại một thời điểm. Vì vậy, chúng ta cần tìm ra giải pháp để du lịch phát triển bền vững và luôn đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Tinh thần phục vụ nhiệt tình và thân thiện của người dân Huế đã được ghi nhận rất cao trong ngành du lịch, do đó cần được bảo tồn và truyền lại cho các thế hệ sau.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Du lịch đợt là gì?

Du lịch đợt là thời điểm du lịch tập trung vào một khoảng thời gian nhất định trong năm, khi số lượng khách du lịch tăng cao hơn so với các thời điểm khác.

Tại sao nhiều địa phương chuẩn bị chương trình thu hút khách trong dịp du lịch đợt?

Doanh thu từ ngành du lịch tăng cao trong dịp này, do đó nhiều địa phương muốn tranh thủ để kiếm được nhiều doanh thu hơn. Họ chuẩn bị các chương trình và sản phẩm mới để thu hút khách hàng.

Những loại dịch vụ có xu hướng tăng giá trong dịp du lich “đợt”?

Trong khi cung cấp các loại hình dây chuyền ăn uống và nhà hàng, quán ăn có xu huớng sử dụng chiếc giá và khác biệt giá cho “phụ thu ngày Lễ”.

Lý do gì khiến việc tính toán con số thông kê rất quan trọng cho ngành du lich?

Các con số thông kê giúp đầu tư cho ngành du lịch trở nên chính xác và hợp lý. Nếu cung ứng quá cao, thì mất đi sự khan hiếm của sản phẩm dịch vụ; nếu cung ứng thấp, khách hàng sẽ không có đủ sản phẩm để lựa chọn.

Việc phát triển đột ngột có phải là cách phát triển bền vững trong ngành du lich?

Phát triển đột ngột không phải là cách phát triển bền vững trong ngành du lịch. Sản xuất và dịch vụ chỉ được ra mắt khi hàng hoá và các dịch vụ đã được chuẩn bị kỹ càng để giảm thiểu những rủi ro. Tinh thần phục vụ niềm nở, thân thiện là yếu tố quan trọng nhất trong mọi thời điểm và giai đoạn của ngành du lich.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …