Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Triển lãm tác phẩm thắng giải UOB Painting of the Year 2023 tại Huế đem đến không khí sôi động với những thông điệp sâu sắc về con người, văn hóa và xã hội. Cơ hội tỏa sáng và thể hiện tài năng của các họa sĩ Việt với sự hỗ trợ từ cuộc thi UOB Painting of the Year.


Những tác phẩm thắng giải UOB Painting of the year 2023 thu hút người xem khi được trưng bày tại Huế

Triển lãm 8 tác phẩm thắng giải UOB Painting of the year 2023 đang diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng, thuộc Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Các tác phẩm đa dạng về hình thức thể hiện và nội dung truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc về con người, văn hóa và xã hội đương đại.

Tác phẩm “Thủy phủ” của Trịnh Minh Tiến, đạt Giải thưởng UOB Painting of the Year 2023, được thể hiện trên nắp capo với hình ảnh Nhà thờ lớn Hà Nội trong mưa in bóng trên kính xe ô tô. Tác phẩm suy tưởng và chất vấn về xung đột giá trị ẩn dấu trong lịch sử và xã hội.

Tác phẩm “Hoạ Chúng Sinh #1” của Phạm Trần Việt Nam, giành giải vàng hạng mục nghệ sĩ thành danh, mô tả mạng lưới khuôn mặt con người trong áp lực phát triển đô thị. thông qua tác phẩm này, Phạm Trần Việt Nam muốn gửi thông điệp nhân văn từ lòng trắc ẩn và rung cảm của anh trước bối cảnh xã hội.

Tác phẩm “Trên con đường” của Tạ Duy Tùng, giải nghệ sĩ triển vọng nhất năm, lấy cảm hứng từ đôi giày mà anh thường mang trong thời đi học và đi làm. Một chiếc giày thay cho một đôi để minh họa cách anh vượt qua khó khăn và trở nên mạnh mẽ hơn. Phần hậu cảnh được giản lược thành một không gian phẳng, tối đẩy bật chủ thể và làm nổi bật tính siêu thực của hình ảnh.

Cơ hội để nghệ sĩ Việt thể hiện tài năng, tỏa sáng

Cuộc thi UOB Painting of the Year là chương trình nghệ thuật hàng đầu của Ngân hàng UOB, tổ chức nhằm công nhận các nghệ sĩ ở khu vực Đông Nam Á và mang đến cơ hội giới thiệu tác phẩm của họ đến cộng đồng rộng lớn hơn. Cuộc thi đã mở rộng sang nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam vào năm 2023, tạo điều kiện cho các họa sĩ trẻ giao lưu, học hỏi và hiểu thêm về nghệ thuật ở khu vực ASEAN.

Theo Tạ Duy Tùng, giải thưởng từ cuộc thi là động lực lớn để các nghệ sĩ trẻ tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật của mình. Đối với Trịnh Minh Tiến, cuộc thi đã mang lại giá trị không chỉ từ góc độ cộng đồng, mà còn nuôi dưỡng các tài năng nghệ thuật tiềm năng, giúp họ phát triển nghề nghiệp và tỏa sáng trong khu vực, cũng như quốc tế.

Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Lương Xuân Đoàn nhấn mạnh cuộc thi UOB Painting of the Year là cơ hội tuyệt vời để các nghệ sĩ Việt thể hiện tài năng và được công nhận trên thị trường nghệ thuật quốc tế, góp phần nâng cao giá trị cho nền mỹ thuật Việt Nam. Cuộc thi dự kiến sẽ khởi động năm thứ hai tại Việt Nam vào đầu tháng 5/2024, mang lại cơ hội cho các nghệ sĩ phát triển nghề nghiệp và tỏa sáng hơn nữa.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …