Nhanh chóng tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện

Đầu tư phục vụ du lịch đang trở thành một trong những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn ở nhiều tỉnh thành, góp phần vào sự phát triển của cả kinh tế – xã hội. Tại TP. Huế, thu nhập từ ngành du lịch đã tăng hơn 163% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian sắp đến. Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, TP. Huế đã triển khai nhiều đề án và kế hoạch để phát triển các mô hình du lịch mới, chỉnh trang công viên điểm xanh và hoàn thiện hạ tầng không gian hai bờ sông Hương… Tuy nhiên, việc quản lí chặt chẽ các doanh nghiệp du lịch vẫn còn là thách thức khi có dấu hiệu “cò mồi” xuất hiện trong chuỗi du lịch, dịch vụ… Chính quyền đang tích cực giải quyết các khó khăn này để xây dựng môi trường du lịch an toàn và bền vững cho ngành này.


Trong bối cảnh du lịch đóng góp lớn cho kinh tế và xã hội, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định tập trung phát triển ngành du lịch. Theo thông tin mới nhất từ buổi họp, trong 5 tháng đầu năm 2023, thu nhập từ du lịch dự kiến ​​đạt khoảng 3 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 163% so với cùng kỳ. Dự kiến trong 6 tháng tiếp theo có khoảng 1,6 triệu khách ghé thăm TP.Huế và doanh thu dự kiến sẽ là khoảng 3.500 tỷ đồng.

TP.Huế được coi là một điểm trọng yếu của ngành du lịch miền Trung với các dự án như xây dựng các công viên cây xanh và hoàn thiện không gian hai bờ sông Hương để thu hút khách du lịch. Ngoài ra, nhiều sản phẩm mới cũng được giới thiệu để phù hợp với các nhu cầu giải trí của khách hàng như Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu hay Phố Đêm Hoàng thành Huế.

Tuy nhiên, việc thiếu lao động và chưa hoàn chỉnh các tiêu chuẩn của một số đơn vị du lịch còn là rào cản cho sự phát triển của ngành. Hạ tầng du lịch, nhất là các khách sạn, vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu và thường xuyên gặp tình trạng quá tải vào mùa cao điểm.

Về việc bảo tồn di tích Cố Đô Huế, các chuyên gia đã đưa ra giải pháp để kiểm soát hoạt động của “cò mồi” khiến di tích bị ảnh hưởng. Ngoài ra, TP.Huế cũng quan tâm đến việc xử lý các vấn đề liên quan để mang lại môi trường du lịch an toàn và hấp dẫn cho khách hàng. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các đơn vị tiếp thu ý kiến và thực hiện kế hoạch triển khai trong thời gian tới để nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và không để biến thànhmột ngành có ảnh hưởng tiêu cực trong khu vực này.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Tại sao du lịch đóng góp lớn cho kinh tế – xã hội của tỉnh?

Do du lịch là một ngành kinh tế tiềm năng, thu hút được nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Ngoài ra, hoạt động du lịch còn giúp thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ liên quan như ẩm thực, khách sạn, vận chuyển… từ đó mang lại công ăn việc làm cho người dân và gia tăng doanh thu cho các doanh nghiệp.

Tổng thu từ du lịch Huế trong 5 tháng đầu năm 2023 là bao nhiêu?

Tổng thu từ du lịch Huế trong 5 tháng đầu năm 2023 là gần 3.000 tỷ đồng.

Lượng khách đến Huế sau khi triển khai các mô hình mới sẽ có bao nhiêu?

Dự kiến, trong 6 tháng đầu tiên vào năm 2023, số lượng khách tới Huế sẽ là khoảng 1.600.000 người.

Các sản phẩm du lịch mới ra đời để phục vụ người dân và du khách có gì?

Một số sản phẩm du lịch mới ra đời như Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu, Phố đêm Hoàng thành Huế, Phố đi bộ Hai Bà Trưng… để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân và du khách.

Để cải thiện môi trường du lịch, các đơn vị liên quan đã có những giải pháp gì?

Các đơn vị liên quan đã triển khai nhiều đề án, kế hoạch nhằm phát triển các mô hình du lịch trên địa bàn; ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng du lịch; chỉnh trang các công viên, điểm xanh; hoàn thiện hạ tầng không gian hai bờ sông Hương; xây dựng nhà vệ sinh công cộng… Tuy nhiên, hiện tại còn tồn tại một số khó khăn trong việc thực hiện các giải pháp này.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …