Nhà thiết kế Đoan Trang vinh dự đoạt giải Ba tại Liên hoan Quốc tế Thêu và Trang sức lần II – 2024

Nghệ nhân, nhà thiết kế Đoan Trang đại diện Việt Nam giành Giải Ba tại Lễ hội thêu và trang sức quốc tế Uzbekistan. Sự sáng tạo và kỹ thuật thêu tay, máy của bà được đánh giá cao, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam.


Nhà thiết kế Đoan Trang đại diện Việt Nam tại Liên hoan Quốc tế thêu và trang sức

Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Uzbekistan đã mời nhà thiết kế Đoan Trang tham dự Lễ hội thêu và trang sức bằng vàng quốc tế diễn ra tại TP.Bukhara từ ngày 3 – 5/5. Đại diện Việt Nam đã vinh dự đoạt Giải Ba tại sự kiện này.

Liên hoan Quốc tế thêu và trang sức lần II- 2024

Liên hoan này nhằm tôn vinh giá trị sản phẩm và phát huy truyền thống đa dạng trong ngành may thêu và chế tác trang sức. Có 370 nghệ nhân may thêu đến từ nước sở tại và 115 nghệ nhân từ 56 quốc gia khác tham gia, trưng bày sản phẩm truyền thống, quảng bá văn hóa, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi nghề nghiệp.

Một trong hai đại diện của Việt Nam là nhà thiết kế Đoan Trang, đã mang các trang phục cung đình và áo dài giao lưu. Bà đã học hỏi được nhiều kỹ thuật mới từ các nước khác nhau để quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Sự sáng tạo trong sản phẩm của nhà thiết kế Đoan Trang

Nhà thiết kế Đoan Trang đã được Ban giám khảo đánh giá cao về sự sáng tạo trong sản phẩm của mình. Việc kết hợp giữa kỹ thuật thêu tay và máy, ứng dụng tinh hoa văn hoá dân tộc đã tạo nên những thiết kế độc đáo và ấn tượng.

Điển hình là việc phục dựng áo cung đình lên thiết kế trang phục áo dài ngày nay qua bộ sưu tập Hoàng Kim. Đây là kết quả ghi nhận sự đóng góp cho ngành thêu may Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …