Nhà hát Duyệt Thị Đường, nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan

Duyệt Thị Đường là nhà hát cung đình ấn tượng tại Huế, được xếp đầu trong bảng xếp hạng nhà hát Việt Nam. Với hơn 200 năm lịch sử, nơi đây là điểm tham quan hấp dẫn cho du khách yêu thích văn hoá cổ truyền Việt Nam.


Nhà hát Duyệt Thị Đường – Di sản văn hoá đặc biệt của Việt Nam

Duyệt Thị Đường (Théatre Royal) là một công trình kiến trúc có quy mô bề thế, với chức năng chính là nhà hát cung đình. Trải qua mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam tự hào có một nền văn hiến, một nền văn hóa đặc sắc, phong phú và đầy tính nhân văn. Nghệ thuật sân khấu luôn có vị trí đặc biệt trong văn hoá Việt Nam, thể hiện khát vọng và giá trị chân – thiện – mỹ của người Việt một cách sinh động và tinh tế.

Vào năm 1826, Duyệt Thị Đường được xây dựng dưới triều vua Minh Mạng, trên nền cũ của nhà Thanh Phong Đường (1805). Đây là nơi dành riêng cho Vua, Hoàng thân quốc thích, các quan đại thần, và quốc khách của triều đình đến xem biểu diễn nghệ thuật, chủ yếu là các vở Tuồng cung đình.

Duyệt Thị Đường – Địa điểm lưu giữ bảo vật văn hoá

Hơn 200 năm tồn tại cùng những đổi thay của thời cuộc, Duyệt Thị Đường ngày nay được sử dụng làm sân khấu của Nhà hát nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế. Nơi đây biểu diễn nhã nhạc, múa và tuồng cung đình phục vụ du khách thưởng lãm khi ghé thăm Hoàng cung Huế.

Được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới năm 1993, Duyệt Thị Đường cùng với Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế là hai điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích tìm hiểu về lịch sử, nghệ thuật và triều đại nhà Nguyễn của Việt Nam.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …