Người lặng lẽ sau thành công của cố danh họa Lê Bá Đảng

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, đã dâng hương tưởng niệm bà Myshu Lebadang. Bà Myshu Lebadang là người vợ và người bạn thân của danh họa Lê Bá Đảng, đã cống hiến to lớn cho nghệ thuật Việt Nam và vùng đất Cố đô Huế. Lễ tưởng niệm và tri ân bà Myshu Lebadang đã được tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng, với sự tham gia của đại diện các ban, ngành, giới văn nghệ sĩ và đông đảo người yêu nghệ thuật. UBND tỉnh cũng đã gửi công thư chia buồn đến gia quyến.


Bà Myshu Lebadang, người vợ của danh họa Lê Bá Đảng, đã qua đời và được tổ chức lễ tưởng niệm tại Huế để tri ân những đóng góp của bà trong sự nghiệp nghệ thuật của ông. Bà Myshu Lebadang là người phụ nữ lặng lẽ đứng đằng sau thành công của ông, đồng hành cùng ông trong suốt cuộc đời và sự nghiệp sáng tạo nghệ thuật. Bà đã cống hiến to lớn cho sự nghiệp nghệ thuật của Việt Nam nói chung và vùng đất Huế nói riêng. Tình yêu quê hương luôn đau đáu trong tâm hồn của ông bà, thể hiện qua việc ủng hộ kháng chiến chống Pháp và đóng góp vào hoạt động của các phái đoàn Việt Nam tại Pháp.

Bà Myshu Lebadang đã tổ chức triển lãm và mua sắm dụng cụ vẽ để hỗ trợ ông Lê Bá Đảng. Bà cũng giúp đỡ sinh viên Việt Nam tại Pháp và tham gia các hoạt động phản đối chiến tranh ở Việt Nam. Sau khi chồng mất, bà tiếp tục quan tâm và tặng tác phẩm của ông cho Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng tại Huế. Bà luôn chia sẻ ý tưởng để bảo vệ và phát huy giá trị di sản của ông. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi công thư chia buồn đến gia đình bà Myshu Lebadang, ghi nhận những đóng góp quý báu của bà và tri ân sự hỗ trợ của gia đình đối với tỉnh.

Lễ tưởng niệm bà Myshu Lebadang diễn ra trong không khí xúc động và ấm cúng. Đại diện các ban, ngành, giới văn nghệ sĩ và người yêu nghệ thuật đã đến dâng hương và hoa. UBND tỉnh và nhiều bảo tàng đã gửi vòng hoa kính viếng. Bàn thờ với di ảnh của bà Myshu Lebadang và những tác phẩm tiêu biểu của ông Lê Bá Đảng đã được đặt trong sảnh khán phòng lớn của Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng.

Bà Myshu Lebadang đã để lại một di sản văn hóa và nghệ thuật quý báu cho Huế và Việt Nam. Chúng ta sẽ luôn ghi nhớ và gìn giữ những việc làm và nghĩa cử cao đẹp của ông bà để tạo nên một không gian nghệ thuật nổi tiếng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …