Ngõ quê

Xóm nhỏ của ông Tường đã trải qua nhiều thay đổi. Từ những ngày đầu đến xóm này, ông nhớ về sự đoàn kết, ấm áp và vui vẻ của cả xóm. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã thay đổi. Người ta không còn quan tâm, không còn chia sẻ và giúp đỡ nhau như trước. Ông Tường muốn làm cho xóm trở nên đoàn kết và ấm áp như xưa, và ông đã bắt đầu bằng việc làm sạch con ngõ.


Ông Tường nhớ lại những ngày đầu khi chuyển đến xóm này, chỉ một mình ông ở trong căn nhà đơn độc trên quả gò. Ông là người đầu tiên đưa vợ con đến đây, sau đó những người khác cũng đua nhau đến ở trong căn nhà cuối xóm. Với tám gia đình cùng quây quần với nhau, cuộc sống rất đoàn kết, có những lúc xảy ra xích mích, cãi vã nhưng sau đó lại cười nói với nhau như thế. Ông Tường thỉnh thoảng cảm thấy như mấy gia đình đối đãi với nhau như anh em cùng một nhà. Những ngày xưa đói kém, khi có nồi cháo sắn nấu ốc, nhà nhà đều tới ăn, cười nói râm ran như trong một buổi tiệc. Ông nghĩ rằng cảnh yên vui và ấm áp đó sẽ kéo dài mãi mãi, nhưng không ngờ lại thay đổi. Tất cả đã thay đổi và lòng người cũng không còn như trước đây.

Con đường dẫn vào khu xóm nhỏ nhà ông Tường ngày càng đẹp hơn. Con đường được trải bê tông phẳng mịn và sạch sẽ. Khi khu công nghiệp bên thị xã được xây dựng, nhiều thanh niên trong xóm đã đi làm trong các nhà máy, một số người làm công việc xây dựng, do đó kinh tế gia đình mỗi người cũng khá hơn. Thằng Cổn lái chiếc xe ô tô chở cốp pha và đồ nghề chạy ra khỏi cổng, đồ nghề rơi ra và rải khắp con đường. Ông Tường chạy theo và cảnh báo thằng Cổn trong xe: “Anh hãy để ý một chút, vôi vữa đã rơi hết ra đường rồi.” Thằng Cổn trả lời: “Được rồi, chỉ cần mấy cơn mưa là sạch hết, không cần lo.” Ông Tường thấy Thằng Cổn không quan tâm và vì sáng sớm nên thôi. Nhưng ông nhắc nhở để nó chú ý hơn, ông biết rằng mỗi khi những công nhân xây dựng về nhà, con đường sẽ bị bẩn. Ông đã dọn dẹp con đường nhiều lần và Thằng Cổn đã thấy. Nhưng lần này có quá nhiều vôi vữa và mả

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …