Nghiên cứu và giáo dục di sản tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế

Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, thành viên ICOM, mang đến trải nghiệm giáo dục toàn diện với các hoạt động trưng bày, giáo dục di sản văn hóa và sử dụng công nghệ hiện đại như mã QR code và chip NFC để tạo ra những trải nghiệm thú vị cho du khách.


Các em học sinh rất hứng thú khi tham quan Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế. Theo lãnh đạo của bảo tàng, việc thúc đẩy vai trò giáo dục và nghiên cứu là mục tiêu quan trọng. Bảo tàng được xem như trung tâm khuyến khích học tập và thúc đẩy sự sáng tạo và tìm tòi của khách tham quan.

Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế hiện đang thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như trưng bày, giáo dục di sản văn hóa và truyền thông. Phó Giám đốc Bảo tàng Ngô Văn Minh cho biết đơn vị thường xuyên tổ chức các cuộc trưng bày tại bảo tàng và các điểm quần thể di tích Cố đô Huế.

Bên cạnh đó, Bảo tàng cũng tăng cường công tác chuyển đổi số trong các hoạt động, từ nghiên cứu, sưu tầm đến trưng bày, truyền thông quảng bá. Đơn vị đã áp dụng mã QR cho các bảo vật quốc gia và sử dụng ứng dụng VN Travel Guide – tham quan thực tế ảo. Được sự hỗ trợ của các chuyên gia, Bảo tàng đã áp dụng mã định danh thí điểm cho một số cổ vật thông qua Cổng trải nghiệm vật lý số.

Trong tương lai, Bảo tàng sẽ tiếp tục nghiên cứu và biên soạn nội dung, hướng đến mục tiêu “bảo tàng số” để mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách khi đến tham quan.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …