Nghề truyền thống Huế se duyên cùng áo dài

Chương trình trình diễn áo dài tại Huế, kết hợp với làng nghề truyền thống, tạo nên bộ sưu tập độc đáo và hấp dẫn. Sự kiện thu hút đông đảo du khách và người dân tham dự, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa của Huế.


Chương trình trình diễn áo dài ấn tượng tại Huế

Trong chiều 29/6 vừa qua, tại công viên đối diện đình Kim Long, TP. Huế đã diễn ra chương trình trình diễn áo dài với chủ đề “Di sản nghề Huế se duyên với áo dài”. Chương trình thu hút đông đảo du khách và người dân tham dự, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa của Cố đô Huế.

Áo dài kết hợp với làng nghề truyền thống

Các nhà thiết kế đến từ ba miền đã mang đến công chúng các bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng của Huế. Từ nghề dệt Zèng ở huyện vùng cao A Lưới, nghề đệm bàng Phò Trạch, nghề làm nón lá ở Phú Vang cho đến nghề làm diều Huế, tất cả đã được kết hợp hài hòa với áo dài, tôn vinh nét đẹp văn hóa Huế.

Sự góp mặt của các nghệ nhân làng nghề

Không chỉ có các nhà thiết kế, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ nhân đến từ các làng nghề. Họ thao diễn và làm ra những sản phẩm ngay giữa sân khấu chính, tạo nên khung cảnh đầy cảm xúc giữa áo dài và nghề truyền thống, góp phần lan tỏa giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

Chương trình trình diễn áo dài qua hình ảnh

Trong chương trình, các người mẫu đã trình diễn áo dài kết hợp với hình ảnh địa danh và làng nghề nổi tiếng của Huế. Hình ảnh diều Huế cùng với người mẫu nhí và dệt Zèng từ huyện vùng cao A Lưới đã tạo nên những bức tranh đẹp mắt, đậm chất văn hóa Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Tạp chí Sông Hương và Trúc Chỉ Việt Nam tổ chức triển lãm tranh “Giao …