Nghệ nhân các làng nghề tế tổ bách nghệ

Lễ tế tổ bách nghệ và Lễ rước tôn vinh nghệ nhân, thợ thủ công tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023 thu hút đông đảo người dân và du khách tại Công viên Tứ Tượng, TP. Huế. Đoàn rước sắc màu qua các con đường, gây ấn tượng trong lòng đô thị.


Lễ tế tổ bách nghệ và Lễ rước tôn vinh nghệ nhân tại Huế

Đông đảo người dân và du khách đã đến tham dự Lễ tế tổ bách nghệ và Lễ rước tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công và nghề truyền thống tại Công viên Tứ Tượng, bên bờ sông Hương, TP. Huế.

Lễ hội này là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Lễ tế bắt đầu lúc 17h ngay ở khu sân bên trong Công viên Tứ Tượng với không khí trang nghiêm, thành kính và được thực hiện bởi chủ tế là các nghệ nhân danh tiếng.

Lễ rước trên đường phố Huế

Sau khi lễ tế kết thúc, hàng trăm nghệ nhân đã cùng nhau tham gia lễ rước cùng với đội nghi lễ, tán, lọng, bài vị và đội đại nhạc.

Đoàn rước rực rỡ sắc màu cùng di chuyển theo cung đường Lê Lợi – qua cầu Trường Tiền – đường Trần Hưng Đạo (phía bờ sông) – cầu Phú Xuân – đường Lê Lợi và kết thúc ở khu vực phía trước Trường Quốc Học.

Trong đoàn rước còn có xích lô được trang trí hoa sen để chở các nghệ nhân lão thành và đại diện các làng nghề.

Không khí lễ hội ấn tượng

Những nơi đoàn rước đi qua nhiều người dân đứng hai bên đường chào đón, tạo nên không khí lễ hội ấn tượng giữa lòng đô thị Huế.

Lễ tế tổ bách nghệ và Lễ rước tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công và nghề truyền thống là một trong những hoạt động diễn ra ở nhiều kỳ Festival Nghề truyền thống Huế và được duy trì cho đến nay.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …