Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Vọng Cảnh – điểm ngắm sông Hương tuyệt đẹp, từ nơi hoang vắng biến đổi thành không gian thơ mộng, đông vui. Được trồng thông thành công, ngọn đồi đã trở thành điểm đến tuyệt vời thu hút du khách.


Vọng Cảnh – Điểm Ngắm Sông Hương Tuyệt Đẹp

Vọng Cảnh là một điểm ngắm sông Hương tuyệt đẹp ở thành phố Huế. Ngọn đồi trẻ thơ này đã trải qua sự biến đổi đáng kinh ngạc từ một nơi hoang vắng, ít người qua lại và chao chát nắng, trở thành một không gian rợp mát bóng thông, thêm lối đi, ghế đá, thảm hoa quyến rũ. Không chỉ thu hút dân địa phương mà còn đông đảo du khách từ khắp nơi đến tham quan.

Vị trí phía tây nam của thành phố, Vọng Cảnh nằm giữa một vùng lăng tẩm của các vua chúa nhà Nguyễn, như Thiệu Trị, Tự Đức, Đồng Khánh, Hiếu Đông và nhiều lăng tẩm khác. Ngọn đồi còn được xem như là một ngọn đồi thiêng bởi vị trí độc đáo và view sông Hương tuyệt đẹp từ đây.

Nhà máy nước Vạn Niên, tuổi đời hơn trăm năm, nằm ở chân đồi phía tây bắc, là một trong những công trình công nghiệp đầu tiên tại Huế. Mặc dù là một nhà máy nước, nhưng kiến trúc của nó được thiết kế và xây dựng tôn trọng cảnh quan tự nhiên của sông Hương và thành phố.

Trải qua nhiều năm, Vọng Cảnh đã trở thành một điểm đến tuyệt đẹp, rợp mát bóng thông nhờ vào công sức của Trung tâm Công viên cây xanh. Việc trồng thông tại đây đã mang lại kết quả bất ngờ, với tỉ lệ sống cao và cảnh quan xanh mát hút mắt du khách.

Những Bí Quyết Trồng Thông Tại Vọng Cảnh

Để trồng thông tại Vọng Cảnh, Trung tâm CVCX đã áp dụng một số bí quyết độc đáo. Thông mọc tự nhiên từ hạt phát tán tự nhiên có sức chịu đựng mạnh mẽ và phát triển tốt hơn. Việc lót mùn thông dưới hố trồng cũng là một trong những bí quyết quan trọng giúp cây thông phát triển tốt hơn.

Một trải nghiệm thú vị kể về việc trồng thông tại Vọng Cảnh là việc anh em tìm mua thông con mọc hoang ở các khu rẫy của nhà dân. Qua sự chăm sóc và bảo vệ kỹ lưỡng, ngọn đồi Vọng Cảnh đã trở thành một cánh rừng xanh mát, làm say đắm lòng người tham quan.

Vọng Cảnh – Điểm Đến Mê Hoặc Du Khách

Với cảnh quan tuyệt đẹp và không gian xanh mát, Vọng Cảnh luôn thu hút du khách đến thăm dù trời đã vào trưa. Sau một khoảng thời gian thảo luận, chụp ảnh và thư giãn, du khách thường rời khỏi Vọng Cảnh với những kỷ niệm đẹp và hạnh phúc.

Không chỉ thu hút du khách trong nước, Vọng Cảnh còn là điểm đến quyến rũ đối với du khách quốc tế. Sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên và kiến trúc độc đáo tại đây tạo nên một bức tranh tuyệt vời, khiến ai đến đây đều cảm thấy hài lòng và hạnh phúc.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …