Ngắm di sản từ “Vọng Huế”

Triển lãm “Vọng Huế” của họa sĩ Lê Hữu Long đã khai mạc tại Tạp chí Sông Hương, Huế với hơn 20 tác phẩm về di sản Huế. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25/1 và được tổ chức lần đầu tiên tại Huế.


Triển lãm hội họa về di sản Huế do họa sĩ Lê Hữu Long thực hiện đã được tổ chức tại Tạp chí Sông Hương (9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế) vào chiều ngày 10/1 vừa qua. Triển lãm mang tên “Vọng Huế” và đã giới thiệu hơn 20 tác phẩm hội họa về đề tài di sản Huế đến công chúng.

Mỗi tác phẩm trong triển lãm đều mang một góc nhìn riêng, độc đáo của họa sĩ Lê Hữu Long. Người xem có thể thấy sự uy nghiêm và lộng lẫy của Đại Nội Huế, vẻ đẹp cổ kính và thơ mộng của lăng Tự Đức, cánh cổng rừng rêu phong thời gian của Kinh thành Huế, những tượng đá ngựa và voi ở các đền đài lăng tẩm vô cùng cuốn hút… Tất cả những tác phẩm được họa sĩ vẽ bằng chất liệu acrylic trong năm 2023.

Đây là lần đầu tiên họa sĩ Lê Hữu Long tổ chức triển lãm cá nhân tại Huế. Trước đó, anh đã có một số triển lãm tại các địa điểm khác trên cả nước. Họa sĩ Long chia sẻ: “Đề tài di sản Huế là điều mà tôi đã ấp ủ từ lâu. Và khi hoàn thành tác phẩm, tôi muốn được trưng bày tại Huế – vùng đất của văn hóa và di sản, nơi đã mang lại nhiều cảm xúc và cảm nhận trong cuộc sống và sự nghiệp của tôi”.

Triển lãm “Vọng Huế” sẽ mở cửa tự do cho khách tham quan đến hết ngày 25/1.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …