Nét Huế nơi phố ẩm thực Đông Ba về đêm

Chợ Đông Ba ở Huế đã trở thành một “thiên đường ẩm thực” với đầy đủ các món đặc sản nổi tiếng và giá cả phải chăng. Khu ẩm thực này thu hút du khách bởi không chỉ có hương vị ngon mà còn mang đậm nét văn hóa và bản sắc của Huế. Khách hàng và người bán đều thân thiện, tạo nên một không gian ẩm thực hấp dẫn.


Anh Thành – 30 năm kinh doanh ẩm thực tại chợ Đông Ba

Vào khoảng 18 giờ, khi chợ Đông Ba đang được dọn dẹp, các hàng ăn trước mặt tiền chợ bắt đầu mở cửa. Mặt tiền chợ Đông Ba được coi là “thiên đường ẩm thực” đặc sắc nhất của Huế vào ban đêm. Dưới ánh đèn sáng rực rỡ, có một thế giới thức ăn đa dạng, phong phú và đậm đà bản sắc Cố đô.

Khi đến Huế, du khách không chỉ muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tham gia các hoạt động âm nhạc truyền thống như ca Huế, nhã nhạc cung đình, mà còn muốn khám phá và thưởng thức hương vị của các món ăn truyền thống ở vùng núi sông Hương. Chợ Đông Ba là một trong những địa điểm ẩm thực không thể bỏ qua.

Thiên đường ẩm thực Huế

Chợ Đông Ba được gọi là “thiên đường” bởi vì nơi đây có đủ các món ăn đặc sản nổi tiếng của Huế. Các món ngon dân dã được bày cạnh nhau và phong phú như bún bò, cơm bún hến, bún thịt nước, bún mắm nêm, nem lụi, bánh lọc, bánh ướt, ốc hút, các loại chè Huế… Hương vị đậm đà và giá cả phải chăng, người bán thân thiện và niềm nở, là những điểm thu hút du khách gần xa.

Bên cạnh đó, giá cả rất rẻ, phù hợp với mọi điều kiện kinh tế từ người lao động nghèo đến thực khách giàu có. Một tô bún bò chỉ có giá từ 20-30 ngàn đồng, một ly chè hoặc một ly thức uống khác chỉ từ 10 ngàn đồng. Dù là khách địa phương hay khách nước ngoài, mọi người đều được chào đón nồng nhiệt và giá cả “bình đẳng”.

Ấn tượng của du khách

Anh Kevin Phạm, một Việt kiều Mỹ, vừa thưởng thức tô bún bò ở hàng bún O Tụng và chia sẻ: “Sau hơn 10 năm trở về Huế, tôi vẫn thấy thú vị khi ăn món bún bò cay cay và thơm thơm. Lần sau khi đến Huế, tôi sẽ quay lại chợ ẩm thực này để thưởng thức”. Chị Thu Lam, du khách từ Lào Cai, cũng chia sẻ: “Được người quen giới thiệu, tôi đã đến đây với gia đình để thưởng thức các món ăn Huế. Các món ăn rất phong phú và giá cả rất hợp lý. Tôi rất thích bánh bèo và nem lụi Huế vì vị thanh tao và đậm đà”.

Người bán hàng và khách hàng đều rất thân thiện. Nhiều người bán hàng mặc áo màu tím Huế. Anh Thành, 56 tuổi, đã kinh doanh các loại thức uống trên chiếc xe đẩy lưu động trong gần 30 năm. Anh bán đủ các loại nước như nước cà rốt, nước bí đỏ xay, nước đậu xanh… Anh Thành cho biết: “Anh bắt đầu bán từ 6 giờ sáng và mãi đến khuya mới về. Xe bán nước của anh được đặt trước mặt tiền chợ Đông Ba vào buổi chiều và ban đêm. Mỗi khi nghỉ làm, anh cảm thấy buồn và nhớ nghề cũng như khách hàng rất nhiều”. Với tính cách hài hước và thức uống ngon, xe nước của anh Thành luôn thu hút khách hàng.

Thế giới ẩm thực Huế vào ban đêm

Khu ẩm thực trước mặt tiền chợ Đông Ba là một phiên bản thu nhỏ của thế giới ẩm thực Huế vào ban đêm, trở thành địa điểm hấp dẫn cho du khách. Hương vị tinh tế và đặc sắc của các món ăn và thức uống thể hiện nét văn hóa Huế. Đến đây, du khách sẽ hiểu thêm về cuộc sống hàng ngày và bản sắc văn hóa của Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …