Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và lãnh đạo Sở Du lịch đã tổ chức chương trình chào đón khách du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện du lịch của tỉnh trong năm 2024, với nhiều lễ hội và festival. Năm 2023, du lịch Thừa Thiên Huế đã phục hồi mạnh mẽ với lượng khách tăng mạnh và thu nhập đạt mục tiêu. Trong năm 2024, tỉnh đặt kế hoạch đón 3,5 – 4 triệu khách và tăng cường phát triển các loại hình du lịch đa dạng và đẳng cấp.


Chào đón du khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không năm 2024

Ngày 1/1, Sở Du lịch kết hợp với Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài, Cảng HKQT Phú Bài và Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Huế đã tổ chức chương trình chào đón du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không trong năm mới.

Khoảng 200 hành khách trên chuyến bay VN1541 từ Hà Nội đã đặt chân xuống Cảng HKQT Phú Bài. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo Sở Du lịch đã có mặt ở sân bay để chào đón các du khách đầu tiên đến Huế. Nhóm hành khách đầu tiên cùng cơ trưởng và tiếp viên trưởng của chuyến bay đã được lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Cảng HKQT Phú Bài, Cảng vụ Miền Trung tại Cảng HKQT Phú Bài và Văn phòng Vietnam Airlines tại TP. Huế phối hợp đón tiếp, trao hoa và tặng quà lưu niệm chúc mừng năm mới. Đặc biệt, 2 hành khách may mắn nhất đã được tặng 2 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines và quà lưu niệm của Sở Du lịch. Các hành khách khác đi cùng chuyến bay cũng được tặng quà lưu niệm và thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng, nhận những lời chúc năm mới từ lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch Thừa Thiên Huế.

Ông Timotheus Und Adriane Hoettges, du khách Đức và cũng là lãnh đạo của một doanh nghiệp nổi tiếng ở Đức, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi đã đến Hà Nội và tiếp tục hành trình ở Huế, Đà Nẵng. Ấn tượng khi đến Huế rất tuyệt vời, người dân Huế thân thiện và hiếu khách. Tôi biết Huế có nhiều cảnh quan đẹp và rất vui khi đến du lịch, trải nghiệm ở mảnh đất này”.

Chương trình chào đón du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không năm 2024 là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện và lễ hội gắn với du lịch của tỉnh trong năm 2024, như Lễ hội mùa Xuân “Xuân Cố đô”, Lễ hội Chào Hè và đặc biệt là Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”. Từ đó, tỉnh sẽ tiếp tục quảng bá và giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng thương hiệu du lịch “Huế – Thành phố Festival”, “Huế – Kinh đô ẩm thực”, “Huế – Kinh đô áo dài” đến với du khách trong và ngoài nước. Du khách đến Huế dịp này sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với các loại hình du lịch đa dạng của xứ Huế. Dự báo thời tiết đầu năm 2024 thuận lợi, mang lại nhiều điều thú vị trong chuyến du lịch đầu năm mới.

Năm 2023, ngành du lịch tại Th

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …