Năm của văn học nghệ thuật Huế

Triển lãm “Aotearoa – Một miền mây trắng” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu và các trại sáng tác về chủ đề “phòng, chống tham nhũng” và những đề tài khác đã bùng nổ và thu hút sự quan tâm của công chúng. Năm 2023 cũng là năm kỷ niệm 40 năm xuất bản số đầu tiên của Tạp chí Sông Hương, một trong những tờ tạp chí uy tín hàng đầu với nội dung và chất lượng đặc biệt. Trong năm 2024, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục đồng hành cùng các văn nghệ sĩ để tạo ra nhiều trải nghiệm và sáng tác mới cho văn hóa và văn nghệ địa phương.


Họa sĩ Đặng Mậu Tựu và triển lãm “Aotearoa – Một miền mây trắng”

Trong năm 2023, đã diễn ra nhiều trại sáng tác nghệ thuật tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham dự bế mạc trại sáng tác văn học, người viết Văn Công Toàn cho biết: “Năm nay, số lượng trại sáng tác tăng lên, vì vậy chúng tôi có thêm nhiều trải nghiệm và nguồn cảm hứng để sáng tác những tác phẩm hay”. Trại sáng tác về chủ đề “phòng, chống tham nhũng” là trại sáng tác thứ 7 và cũng là cuối cùng trong năm 2023. Đây là một năm bùng nổ với những trại sáng tác.

Trại sáng tác đầu tiên là “Phong Bình – Miền quê yêu dấu”, diễn ra tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền. Trại sáng tác này đã cho phép các văn nghệ sĩ tìm hiểu về cuộc sống và phát triển kinh tế của người dân ở miền quê này. Tiếp theo đó, trại sáng tác “Thừa Thiên Huế – Hành trình và khát vọng” đã được tổ chức. Trại sáng tác này đã tạo ra hơn 100 tác phẩm, phản ánh sự quyết tâm và khát vọng vươn lên của Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế trong quá trình đổi mới. Ngoài ra, trại sáng tác còn tập trung vào việc gìn giữ và phát huy giá trị di sản, văn hóa, phẩm chất tốt đẹp của con người Thừa Thiên Huế trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Ngoài trại sáng tác văn học, trại sáng tác về người chiến sĩ Công an cũng đã được tổ chức. Đề tài này đã thu hút sự quan tâm của các văn nghệ sĩ. Các tác phẩm trong trại sáng tác này phản ánh sự hy sinh và đóng góp của người chiến sĩ Công an trong việc bảo vệ bình yên cuộc sống.

Trại sáng tác “Bài ca thống nhất non sông” đã được tổ chức để chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Các tác phẩm trong trại sáng tác này tập trung vào chủ đề thống nhất và bóng dáng quê hương, mang đến những thông điệp ý nghĩa về văn hóa, lịch sử và con người xứ Huế.

Ngoài ra, trại sáng tác còn diễn ra tại xã Phong Hải, huyện Phong Điền và xã A Roàng, huyện A Lưới. Trại sáng tác tại xã Phong Hải đã phản ánh cuộc sống và ước mơ của người dân trong quá trình đổi mới và xây dựng quê hương, đất nước. Trại sáng tác tại xã A Roàng tập trung vào cuộc sống và hoạt động hàng ngày của người dân Tà Ôi, Cơ Tu và người Kinh.

Cuối cùng, trại s

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …