Mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quy hoạch phát triển du lịch Việt Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn trên thế giới. Năm 2025, đón 25-28 triệu khách quốc tế; năm 2030, đón 35 triệu khách quốc tế. Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, bền vững và gắn kết với văn hóa, môi trường.


Du lịch quốc tế tham quan hồ Hoàn Kiếm. Mục tiêu lớn nhất của Quy hoạch đến năm 2025 là biến Việt Nam thành điểm đến du lịch hấp dẫn và có khả năng phát triển cao trên toàn cầu. Đến năm 2030, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng bền vững và trở thành điểm đến hàng đầu trên thế giới. Trong kế hoạch này, Việt Nam đặt mục tiêu tiếp đón từ 25 – 28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025 và 35 triệu lượt vào năm 2030.

Ngoài ra, năm 2025, Việt Nam sẽ đón khoảng 130 triệu lượt khách du lịch nội địa và duy trì tốc độ tăng trưởng từ 8 – 9% mỗi năm. Đến năm 2030, số lượt du khách nội địa sẽ đạt 160 triệu, với tốc độ tăng trưởng từ 4 – 5% mỗi năm. Du lịch sẽ đóng góp 8 – 9% vào GDP vào năm 2025 và từ 13 – 14% vào năm 2030.

Quy hoạch cũng tập trung vào việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, tạo việc làm cho cộng đồng và nâng cao dân trí. Phát triển du lịch bền vững và bảo vệ môi trường là một trong những mục tiêu quan trọng. Việt Nam sẽ không sử dụng sản phẩm nhựa một lần và túi nilon khó phân hủy tại các khu du lịch vào năm 2030.

Ngoài ra, du lịch cũng đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định chủ quyền lãnh thổ và đảm bảo an ninh, trật tự xã hội. Đến năm 2045, du lịch sẽ trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế, với Việt Nam trở thành điểm đến nổi bật trên toàn cầu.

Để thúc đẩy thị trường du lịch nội địa, Quy hoạch tập trung vào việc phục hồi và duy trì sự tăng trưởng. Các loại hình du lịch mới cũng sẽ được phát triển, như du lịch chữa bệnh, du lịch nông nghiệp, du lịch thể thao, du lịch hội nghị và sự kiện. Việt Nam cũng sẽ tập trung vào việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù và nổi bật theo từng vùng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách

Làng nghề hương trầm Thủy Xuân, Huế, là điểm mua sắm hàng lưu niệm, du …