Mua vé mời học sinh xem phim “Đào, Phở, Piano”

Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức cho học sinh xem phim “Đào, Phở, Piano” để truyền đạt lịch sử và giáo dục tinh thần yêu nước. Bộ phim tái hiện trận chiến Đông Xuân và những câu chuyện đầy cảm xúc trong thời kỳ chiến tranh.


Đông học sinh tham gia xem phim tại rạp

Một sự kiện đặc biệt đã diễn ra tại Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế khi rất đông học sinh đã cùng nhau đến rạp xem bộ phim “Đào, Phở, Piano” vào chiều 27/2 vừa qua.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Mãi cho biết, tổng số tiền vé gần 8 triệu đồng đã được các thành viên ban giám hiệu tự bỏ tiền túi ra mua và trao tận tay, mời các em học sinh tham gia.

Ông Mãi chia sẻ lý do mời học sinh đi xem phim, nhấn mạnh vào việc trang bị kiến thức lịch sử và những giá trị nhân văn cho các em học sinh.

Bộ phim “Đào, Phở, Piano” và thông điệp nhân văn

Bộ phim “Đào, Phở, Piano” là một tác phẩm đặc sắc của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, tái hiện trận chiến Đông Xuân ở Hà Nội trong thời kỳ chiến tranh. Phim không chỉ đề cập đến sự hy sinh to lớn của người dân mà còn khắc họa những mối quan hệ con người và những giá trị nhân văn.

Melissa Văn, một học sinh tham gia buổi xem phim cho biết: “Tôi rất ấn tượng với câu chuyện và thông điệp nhân văn mà bộ phim mang lại. Đây là một trải nghiệm quý giá mà tôi sẽ không bao giờ quên”.

Chia sẻ từ Hiệu trưởng Nguyễn Văn Mãi

Ông Mãi chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn học sinh không chỉ học về kỹ năng chuyên môn mà còn nhận thức được những giá trị về lịch sử dân tộc và nhân văn. Chúng tôi hy vọng rằng qua những hoạt động như vậy, các em sẽ trở thành những công dân tốt cho xã hội”.

Với sự phấn khích và hứng thú của học sinh, buổi xem phim đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và giúp kéo dài tinh thần học tập và rèn luyện của các em.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …