Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Việt Nam mở rộng chính sách thị thực, nâng hạn mức thời gian lưu trú và áp dụng thị thực điện tử, thu hút khách du lịch quốc tế. Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, cho thấy sự phục hồi tích cực của ngành du lịch.


Du lịch Việt Nam thu hút khách quốc tế với chính sách thị thực mới

Việt Nam vừa công bố chính sách thị thực mới, mở rộng cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ và nâng thời hạn tạm trú từ 30 lên 90 ngày. Điều này giúp thu hút khách du lịch đến Việt Nam với thủ tục đơn giản, thuận tiện và có giá trị nhập cảnh nhiều lần trong vòng 90 ngày.

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 2/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng 1,3% so với tháng trước và tăng 64,1% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung hai tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến nước ta đạt hơn ba triệu lượt người, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Các thị trường châu Á, châu Âu và châu Đại Dương đều tăng trưởng mạnh trong hai tháng đầu năm 2024. Các thị trường châu Âu như Italia, Nga, Tây Ban Nha, Pháp, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đều tăng trưởng sôi động, nhờ vào chính sách miễn thị thực đơn phương của Việt Nam.

Chính sách thị thực mới giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam và thu hút khách quốc tế. Các chuyên gia trong ngành đánh giá cao vai trò quan trọng của chính sách thị thực trong sự phát triển của du lịch, đồng thời khuyến nghị Việt Nam nên tiếp tục nới lỏng chính sách thị thực để tạo lợi thế cạnh tranh.

Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các bộ, ngành để đàm phán và miễn thị thực song phương với nhiều nước. Đồng thời, Bộ đang nghiên cứu và áp dụng các giải pháp về tự động hóa để giải quyết thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh, cư trú và du lịch an toàn tại Việt Nam, nhằm tạo sự thuận lợi và nhanh chóng cho khách du lịch quốc tế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …