Mặt trận hướng về cơ sở, địa bàn dân cư

Tặng quà cho người dân khó khăn dịp tết tại huyện Nam Đông

Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Sửu, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh…

Sáu tháng đầu năm, dù phải đối mặt với đại dịch COVID – 19, hoạt động của Mặt trận và các tổ chức chính trị – xã hội các cấp trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, hướng về cơ sở, địa bàn dân cư.

Nổi bật, Mặt trận tỉnh đã kêu gọi, vận động ủng hộ Quỹ phòng chống dịch hàng trăm triệu đồng, nâng tổng số tiền của quỹ lên trên 1,8 tỷ đồng; đồng thời phân bổ hỗ trợ trên 1,3 tỷ đồng cho các đối tượng bị ảnh hưởng; tiếp nhận các phương tiện, vật tư y tế hàng chục tỷ đồng và chuyển giao cho các cơ quan y tế để sử dụng phòng chống dịch.

Quỹ Vì người nghèo được Mặt trận Tổ quốc các cấp vận động được trên 3,5 tỷ đồng và tổ chức triển khai xây dựng, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ phát triển sản xuất; khám chữa bệnh cho nhân dân và hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, học tập. Các phong trào và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tuyến đường “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, “Ngày Chủ Nhật xanh”, “Chủ Nhật vì cộng đồng”, “Thành phố bốn mùa hoa”, “Sắc hồng Cố đô”… gắn với các phong trào thi đua yêu nước khác được tổ chức rộng khắp, tạo sự đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những kết quả của Mặt trận các cấp đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Thời gian tới, bên cạnh những nhiệm vụ đã đề ra, Mặt trận các cấp cần quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ như: “Mặt trận lắng nghe nhân dân nói”, tập hợp ý kiến, nguyện vọng, hiến kế của nhân dân đến Đảng, chính quyền các cấp; Mở rộng và nâng cao chất lượng các cuộc vận động phù hợp, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong nhân dân; Đổi mới phương thức thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo” nhằm chung tay giảm nghèo bền vững; chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên trong công tác giám sát và phản biện xã hội.

Tin, ảnh:Minh Nguyên

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …