Mang tinh hoa Hí Kịch đến Festival Huế 2024

Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc sẽ biểu diễn tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, giới thiệu nghệ thuật Vụ kịch Chiết Giang và Hí Kịch truyền thống Trung Quốc, hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn.


Biểu diễn nghệ thuật Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc tại Festival Huế 2024

Đến với Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc sẽ dàn dựng và biểu diễn một số tiết mục nổi bật giới thiệu sự quyến rũ và tinh hoa của nghệ thuật Vụ kịch Chiết Giang và Hí Kịch truyền thống Trung Quốc.

Đặc điểm của Vụ kịch và sự khác biệt với Kinh kịch

Vụ kịch là một thể loại Hí Kịch có nguồn gốc từ tỉnh Chiết Giang, thể hiện cá tính và phong cách riêng biệt, chú trọng đồng đều yếu tố dân gian và võ thuật, đồng thời tích hợp liền mạch cả hai yếu tố trong cách trình bày nghệ thuật.

Phong phú và sáng tạo của Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc

Thành lập năm 1956, Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc đã tham gia biểu diễn tại 49 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp 5 châu. Gần 70 năm hình thành và phát triển, Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc đã tích cực khôi phục, phát triển và sáng tạo, làm phong phú thêm nghệ thuật Vụ kịch truyền thống.

Tiết mục nổi bật của Viện tại Festival Huế 2024

Viện sẽ dàn dựng và biểu diễn một số tiết mục nổi bật như Múa rồng 9 đoạn, Vụ kịch “Lữ Bố phục mã”, Độc tấu kèn bầu “Hái táo”, Vụ kịch “Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” và Vụ kịch “Thành Tứ Châu” tại Festival Huế 2024.

Chủ đề và ý nghĩa của Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Diễn ra từ 7 – 12/6, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển” hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hoá, lịch sử và nghệ thuật.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …