Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đối mặt với khó khăn từ tình hình kinh tế quốc tế và dịch bệnh. Tuy nhiên, các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam như Hạ Long, Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình… đã được vinh danh trên các tạp chí, trang web du lịch quốc tế. Dự báo năm 2024, du lịch quốc tế sẽ phục hồi hoàn toàn, trong đó lượng khách quốc tế đến Việt Nam dự kiến đạt ngang bằng năm 2019.


Phân tích thị trường du lịch Việt Nam năm 2024 và những dự báo cho ngành du lịch trong năm tới. Dự báo của UNWTO và WTTC cho thấy ngành du lịch quốc tế sẽ phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2024, tương đương với mức đạt được trong năm 2019. Tuy nhiên, mức độ phục hồi sẽ không đồng đều ở các khu vực và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và trải nghiệm du lịch.

Trong top 10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, có Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan. Ngoài Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng và Phú Quốc là hai điểm đến biển nổi tiếng và được tìm kiếm nhiều nhất. Các điểm đến khác bao gồm Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Phan Thiết.

Nhiều hãng truyền thông, tạp chí và chuyên trang du lịch quốc tế đã vinh danh nhiều điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp ra khắp thế giới. Ví dụ như Vịnh Hạ Long được coi là điểm đến để ngắm bình minh và hoàng hôn ngoạn mục nhất, Hà Nội được xem là điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á, Hà Giang được xem là một trong 52 điểm đến tuyệt vời trong năm 2023, và Ninh Bình được coi là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất trong năm 2023.

Tuy nhiên, ngành du lịch toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong năm 2024. Trong nước, mặc dù tình hình kinh tế – xã hội ổn định và kinh tế tiếp tục tăng trưởng, nhưng vẫn có những khó khăn và thách thức do tác động từ thị trường quốc tế. Nguy cơ dịch bệnh, thiên tai, bão lũ và biến đổi khí hậu vẫn tiếp tục diễn biến bất thường và ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân.

Về dự báo số lượng khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam phấn đấu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa (trong đó có khoảng 72,5 triệu lượt khách có lưu trú). Dự kiến tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng. Xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2024.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …