Lời nói dối của ông

Sau khi ông mất, tôi gặp người phụ nữ mà ông vẫn kể, người mà ông từng yêu thương nhưng không thể cưới. Câu chuyện tình yêu và hối tiếc đầy xúc động của họ đã làm thay đổi cuộc đời tôi.


Ngày ông qua đời, tôi gặp người phụ nữ lần đầu tiên. Người phụ nữ đó đã đứng lặng yên bên mộ ông, một gương mặt tràn đầy phúc hậu và đôi mắt buồn nhưng đẹp. Mọi người xung quanh như nhường bà, để bà thả một nhành hoa xuống mộ ông. Nỗi đau và cô đơn lấp lánh trong không gian, khiến tôi hiểu rằng đó chính là người bà mà ông yêu thương suốt cuộc đời.

Người bà mà tôi chưa từng gặp, mà ông luôn nhắc đến trong những câu chuyện. Ông hối tiếc vì không thể làm bà hạnh phúc. Bà và ông yêu nhau từ khi còn trẻ, nhưng biến cố xảy ra khi ông phải đi lính, và sau đó bà chờ đợi suốt những năm tháng ông chiến đấu.

Tình yêu của họ được gửi gắm qua những bức thư, và dù không gặp mặt, họ vẫn tin tưởng nhau. Bà cô đơn chờ đợi ông trở về, dù mọi người nói rằng ông đã hy sinh trong trận càn của địch. Nhưng bà vẫn kiên định tin rằng ông sẽ trở về.

Sau nhiều năm chờ đợi, ông cuối cùng cũng trở về, nhưng đã có vợ khác. Bà không tức giận, mà vẫn kiên định ở quê, làm cô giáo làng. Dù họ lỡ hẹn với nhau, nhưng tình yêu của họ vẫn mãi trong lòng.

Bà Cả, bà nội ruột của tôi, đã sinh ra ba tôi và là vợ của ông. Bà đã hy sinh vì gia đình trong những năm chiến tranh khốc liệt. Câu chuyện về tình yêu và sự kiên định của họ luôn khiến tôi cảm động.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Nguồn cảm hứng làm nên những ca khúc bất tử

Tiểu thuyết “Vầng trăng Him Lam” của Châu La Việt kể về nhạc sĩ Đỗ …