Loại bỏ những “hạt sạn” trong du lịch

Tình trạng chèo kéo, đeo bám làm khách du lịch không thoải mái và gây phiền hà đã trở thành một vấn đề phổ biến trong ngành du lịch tại Huế. Các hành vi cò mồi, chèo kéo, và bán hàng không đúng quy định đang làm ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của khách. Mặc dù đã có nhiều biện pháp xử lý, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần được giải quyết để du lịch phát triển bền vững. Chính quyền địa phương và ngành du lịch đã tìm ra các giải pháp như tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và kiểm soát hoạt động kinh doanh hàng hóa để ngăn chặn các hành vi vi phạm.


Tình trạng chèo kéo, đeo bám làm khách du lịch không thoải mái

Một ngày trong tháng 12/2023, khi đi qua bến xe Nguyễn Hoàng (TP. Huế), chúng tôi đã chứng kiến một người đàn ông không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy áp sát một xe ô tô biển số ngoại tỉnh của du khách. Người đàn ông này đã tiếp cận ô tô và thực hiện hành vi chèo kéo, cò mồi, giới thiệu và hướng dẫn khách đến với dịch vụ của mình. Gần đó, chúng tôi cũng gặp một nhóm người bán hàng lưu niệm liên tục mời mua nón lá và quà lưu niệm cho một du khách. Dù du khách lịch sự từ chối, nhưng nhóm bán hàng vẫn tiếp tục chèo kéo và mời khách mua hàng. Tình trạng chèo kéo này khiến khách du lịch cảm thấy không thoải mái và phiền lòng.

Để du lịch phát triển bền vững

Tình trạng chèo kéo, đeo bám không chỉ xảy ra ở Huế mà còn ở nhiều địa phương khác trên toàn quốc. Tại Huế, đã có nhiều phản ánh về việc xuất hiện các đối tượng cò mồi, chèo kéo, tranh giành khách mua hàng hóa và dịch vụ. Điều này ảnh hưởng đến thời gian tham quan và trải nghiệm của khách du lịch, cũng như hình ảnh và nhận định về các điểm di sản, di tích. Mặc dù đã có nhiều công tác truy quét và xử lý của lực lượng chức năng, nhưng tình trạng chèo kéo vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn.

Để giải quyết vấn đề này, chính quyền địa phương và ngành du lịch cần tăng cường công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân và những người làm du lịch. Cần tăng cường công tác kiểm tra và kiểm soát các hoạt động kinh doanh hàng hóa phục vụ khách du lịch, như chất lượng hàng hóa, niêm yết giá, cân gian, cân thiếu. Đồng thời, cần xây dựng và triển khai các kế hoạch, phương án trấn áp tội phạm, truy quét và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch.

Qua những nỗ lực này, hy vọng rằng tình trạng chèo kéo, đeo bám sẽ được giảm bớt và du lịch tại Huế sẽ ngày càng phát triển bền vững.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …