Liên kết để cùng phát triển

Điểm tham quan chùa Thiên Mụ đang gặp phải tình trạng giành giật, chèo kéo khách, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và hình ảnh du lịch Huế. Hội LHPN phường Hương Long thành lập mô hình Tổ liên kết đậu hủ Hương Long để giải quyết vấn đề này.


Điểm tham quan chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ là một trong những điểm tham quan hấp dẫn tại thành phố Huế, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của đất nước. Đặc biệt, sau khi tuyến đường đi bộ dọc bờ sông Hương từ cầu Dã Viên đến chùa Thiên Mụ hoàn thành, lượng người đến đây càng tăng cao.

Thực trạng về an ninh trật tự

Tuy nhiên, với sự phát triển của du lịch, tình trạng giành giật, chèo kéo khách diễn ra thường xuyên tại khu vực chùa Thiên Mụ. Điều này đã gây ra mâu thuẫn, cãi vã giữa các hộ kinh doanh, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và hình ảnh du lịch của Huế.

Giải pháp từ Hội LHPN phường Hương Long

Chính vì vậy, Hội LHPN phường Hương Long đã thành lập mô hình Tổ liên kết đậu hủ Hương Long. Mục tiêu của tổ này là tập hợp và phát triển món đậu hủ truyền thống, tạo việc làm, tăng thu nhập cho các hộ kinh doanh, đồng thời hỗ trợ nhau trong việc bán hàng và duy trì an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực

Để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực chùa Thiên Mụ, UBND phường Hương Long đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuần tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự và TTĐT tại đây đang được kiểm soát và cải thiện đáng kể.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …