Lễ Ban Sóc mở màn Festival Huế 2024

Chương trình Festival Huế 2024 đã được công bố và sẽ là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động diễn ra trong năm. Sự kiện này nhằm tôn vinh và quảng bá văn hoá Huế và văn hoá Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của Thừa Thiên Huế. Lễ Ban Sóc, một trong những hoạt động đặc trưng của Festival, sẽ tái hiện tinh thần nhân văn của người xưa và mang đến trải nghiệm mới cho du khách và người dân.


Lễ Ban Sóc – Di sản văn hóa Huế và Festival Huế 2024

Lễ Ban Sóc là một trong những lễ hội truyền thống đặc biệt của Huế. Thông qua việc tái hiện lễ hội này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mong muốn giữ gìn tinh thần nhân văn của người xưa và mang đến cho người dân Huế và du khách một trải nghiệm đặc biệt trong ngày đầu năm mới.

Lễ Ban Sóc được tổ chức vào đầu triều Minh Mạng và có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống con người trong xã hội xưa. Lễ Ban Sóc được diễn ra sau khi nha Khâm Thiên Giám hoàn thành việc soạn lịch. Lịch được tiến vào Hoàng cung để Hoàng gia sử dụng, đồng thời cũng được phân phát cho các quan ở Kinh thành Huế và phân phát lại cho người dân sử dụng.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tái hiện lễ Ban Sóc thông qua hình thức sân khấu. Lễ hội này được tổ chức với những trình tự và nghi thức truyền thống, mang đến cho khách tham quan và người dân cơ hội trải nghiệm di sản văn hóa Cố đô Huế vào ngày đầu năm mới.

Năm 2024 là năm tổ chức Festival Huế, một sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động diễn ra trong năm. Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2024 sẽ tổ chức các hoạt động liên tục kéo dài suốt cả năm theo định hướng bốn mùa: “Xuân Cố đô”, mùa hạ “Kinh thành toả sáng”, “Huế vào thu” và “Mùa đông xứ Huế”. Festival nhằm tôn vinh và quảng bá những giá trị đặc sắc của văn hoá Huế và văn hoá Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, để Thừa Thiên Huế thực sự trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Chúng tôi tin rằng Festival Huế 2024 sẽ đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách và người dân, từ những hoạt động nghệ thuật đặc sắc đến những trình diễn văn hóa đa dạng. Hy vọng rằng Festival Huế sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong việc quảng bá và bảo tồn di sản văn hóa của Huế, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch của địa phương.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …