Lầu Tứ Phương Vô Sự mở cửa đón khách trở lại

Lầu Tứ Phương Vô Sự là một công trình kiến trúc lịch sử thuộc Cố đô Huế, xây dựng năm 1923 dưới triều vua Khải Định. Sau nhiều năm phá hủy, công trình đã được trùng tu và mở cửa đón khách. Du khách có thể ngắm cảnh, trải nghiệm các trò chơi cung đình và tìm thấy sự thanh tịnh giữa cuộc sống bộn bề.


Lầu Tứ Phương Vô Sự – đích đến văn hoá của di sản Cố đô Huế đã mở cửa đón khách trở lại. Lầu được xây dựng năm 1923 dưới triều vua Khải Định và là công trình nhà vua cho lễ mừng thọ “Tứ tuần đại khánh tiết” của mình. Nằm trên Bắc Khuyết Đài, hướng cửa Hoà Bình, lầu Tứ Phương Vô Sự lâu là một tòa lầu 2 tầng được xây dựng theo kiểu kiến trúc thuộc địa, giao thoa Á-Âu trên diện tích 182m2. Tên gọi “Tứ Phương Vô Sự” mang ý nghĩa mong muốn đem lại yên bình cho triều đại.
Sau nhiều thăng trầm, lầu Tứ Phương Vô Sự đã được trùng tu từ năm 2008 – 2010, trở thành một công trình kiến trúc mang nhiều ý nghĩa lịch sử. Từ tầng hai của lầu, du khách có thể ngắm toàn cảnh mặt bắc Hoàng thành và quan sát cuộc sống thanh bình của người dân Thành Nội Huế. Đây cũng là điểm ngắm đẹp nhất của Hoàng thành Huế. Ngoài ra, từ lầu Tứ Phương Vô Sự, người ta còn có thể nhìn thấy khung cảnh tuyệt vời của mặt nước, cây xanh và những công trình kiến trúc trong Hoàng cung.
Theo Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế Hoàng Việt Trung, không gian văn hóa Lầu Tứ Phương Vô Sự được mở cửa nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ du lịch trong quần thể di tích Cố đô Huế và quảng bá những nét đẹp độc đáo của Cố đô xưa. Đồng thời, việc mở cửa Lầu Tứ Phương Vô Sự cũng nhằm tạo cơ hội cho người dân Huế có thể gìn giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa cung đình của mình, cũng như để tạo ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Huế. Hiện nay, du khách có thể ghé thăm Không gian văn hóa Tứ Phương Vô Sự, thưởng thức không gian thanh tịnh và chiêm ngưỡng toàn cảnh bốn phía, để tìm thấy sự nhẹ nhàng, ước vọng an nhiên vô sự giữa cuộc sống bộn bề.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …