Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương đang chuẩn bị công chiếu, được đầu tư kỹ lưỡng từ năm 2020. Bộ phim tái hiện cuộc đời hoàng hậu và giá trị văn hóa của triều Nguyễn.


UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios về dự án phim về hoàng hậu Nam Phương. Đến dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đạo diễn Bảo Nhân, đại diện đoàn làm phim, đã giới thiệu tổng quan dự án phim điện ảnh “Hoàng hậu cuối cùng” tại buổi làm việc. Đồng thời, ông cũng giới thiệu ekip đạo diễn, sản xuất, phát hành và kế hoạch sản xuất bộ phim.

Dự án phim “Hoàng hậu cuối cùng” đã được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng từ năm 2020 đến nay. Bộ phim được chắt lọc từ khối tư liệu lịch sử về hoàng hậu Nam Phương và triều Nguyễn. Mục tiêu của bộ phim không phải là phản ánh một giai đoạn lịch sử của dân tộc, mà là tái hiện cuộc đời của hoàng hậu Nam Phương trên màn ảnh.

Bộ phim tập trung vào quãng thời gian hơn 10 năm sống trong cung của Nam Phương Hoàng hậu. Cuộc sống hôn nhân của bà với Hoàng đế Bảo Đại trải qua nhiều cung bậc từ hạnh phúc đến buồn đau. Ngay cả khi hoàng gia rời khỏi Đại Nội, hoàng hậu Nam Phương vẫn tỏa sáng tri thức, đức hạnh, tài giỏi và khéo léo.

Bộ phim cũng thể hiện hình ảnh Đức Thái hậu Từ Cung, một hình mẫu của người phụ nữ Việt Nam truyền thống. Với tình yêu và sự hi sinh cho gia đình, Đức Thái hậu gìn giữ các giá trị văn hóa, tín ngưỡng của Hoàng tộc và dân tộc.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …