Lãnh 15 năm 6 tháng tù vì tàng trữ ma tuý

Bị cáo Lê Văn Hiền tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, Lê Văn Hiền từng có thời gian sinh sống và làm nghề sửa xe máy tại thành phố Pakxe (Lào). Quá trình sinh sống ở đây, Hiền có quen và mua ma túy của người đàn ông tên “Đen” (người Lào, chưa xác định được nhân thân, lai lịch) để sử dụng.

Ngày 5/7/2022, Hiền trở về Việt Nam sinh sống tại nhà bố mẹ ruột ở phường Phú Thượng, TP. Huế.

Do bị nghiện ma túy nên ngày 12/7/2022, Hiền liên lạc với “Đen” để đặt mua 80 triệu đồng ma túy loại hồng phiến đưa về Việt Nam sử dụng. Đến ngày 15/7/2022, “Đen” báo cho Hiền biết số ma túy Hiền đặt mua đã được cất giấu trong 2 lốp xe mô tô theo yêu cầu của Hiền.

Hiền liên hệ với nhà xe “T. Đ” chạy tuyến Lào – Việt Nam thông qua chị Nguyễn Thị Th. T. (SN 1993), trú tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc để đặt vận chuyển 2 lốp xe trên cùng một số phụ tùng xe máy từ Lào về Việt Nam và được chị T. đồng ý.

Chị T. nhờ một người đi đến kho hàng của công ty vận chuyển tại thành phố Pakxe để nhận hàng từ một người đàn ông Lào (chưa xác định được nhân thân, lai lịch), rồi giao hàng lại cho nhà xe “T. Đ.” để vận chuyển về Việt Nam bằng xe ô tô khách BKS 75B-017…

Khoảng 10h ngày 18/7/2022, xe ô tô khách BKS 75B-017… về đến xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, thì Hiền đến nhận hàng và đem giấu số ma tuý vào ngăn kéo kệ tivi trong phòng ngủ của mình ở nhà bố mẹ đẻ.

Chiều cùng ngày, Hiền lấy một phần ma túy, rồi lái xe về huyện Phú Lộc với mục đích đưa đến mộ của con để cất giấu. Khi đến khu vực đường liên thôn La Sơn, thuộc xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, Hiền bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc phát hiện bắt quả tang, thu giữ một túi ni lông bên trong chứa 3.515 viên nén màu đỏ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hiền tại phường Phú Thượng, TP. Huế, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc phát hiện và thu giữ thêm 5.485 viên nén màu đỏ, mà Hiền cất ở ngăn kéo kệ tivi trong phòng ngủ của mình.

Tổng số ma túy cơ quan điều tra thu giữ của Lê Văn Hiền là 9.000 viên có trọng lượng 797,34 gam loại Methamphetamine.

Tại phiên toà, bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm làm lại cuộc đời. Hội đồng xét xử xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, vì vậy tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hiền 15 năm 6 tháng tù.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Một học sinh đuối nước trên sông Bồ

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ- ảnh PCCC Khoảng 9 giờ …