Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm ‘Không gian Văn hóa Việt’ tại Mỹ

Phu nhân Đại sứ Trần Thị Bích Vân giới thiệu văn hoá Việt Nam tại Triển lãm ở Mỹ. “Không gian Văn hoá Việt Nam” tại Trung tâm nghiên cứu GMU thu hút đông đảo sinh viên, thầy cô và bạn bè quốc tế với trang phục, tranh vẽ và vật dụng truyền thống.


**Phu nhân Đại sứ Trần Thị Bích Vân giới thiệu văn hoá Việt Nam tại Triển lãm ở Mỹ**

Phu nhân Đại sứ Trần Thị Bích Vân đã giới thiệu các sản phẩm văn hóa đặc trưng của Việt Nam tại Triển lãm ở Washington D.C, Mỹ. “Không gian Văn hoá Việt Nam” được thực hiện tại Trung tâm nghiên cứu các bộ sưu tập đặc biệt của Thư viện GMU. Đây là sự hợp tác giữa Hội Phu nhân, Phu quân của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Trường Kinh doanh Costello thuộc Đại học George Mason. Mục tiêu của dự án là đưa giá trị văn hoá, đất nước và con người Việt Nam đến gần với sinh viên, thầy cô giáo, bạn bè Mỹ và quốc tế.

Chủ tịch Hội phu nhân, Phu quân – Phu nhân Đại sứ Trần Thị Bích Vân – cho biết đây là một trong chuỗi những hoạt động quảng bá Văn hóa Việt Nam mà Hội đã lên kế hoạch từ đầu năm. Trong thời gian tới, Hội Phu nhân, Phu quân sẽ cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ thực hiện nhiều chương trình mang “không gian Văn hóa Việt” đến các trường đại học tại Mỹ và những không gian cộng đồng có sức lan tỏa đến đông đảo bạn bè Mỹ và bạn bè quốc tế tại Mỹ.

**Đại học George Mason hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực văn hoá và giáo dục**

Sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ bày tỏ mong muốn thiết lập “Góc Việt Nam” ở Thư viện GMU, ý tưởng đã nhanh chóng được hiện thực hóa thành “Không gian Văn hoá Việt Nam”. Ông Ajay Vinzé, Hiệu trưởng Trường Costello, đánh giá rất cao ý nghĩa của Triển lãm. Trường Kinh doanh Costello chia sẻ: “Đây là bước khởi đầu cho sự hợp tác tuyệt vời giữa Việt Nam và Đại học George Mason. GMU đang tìm cách mở rộng các hình thức hợp tác với Việt Nam, bao gồm trao đổi sinh viên và thay đổi hình thức hợp tác giáo dục. Ông Vinzé đã thông báo rằng trong tháng 6 tới, GMU sẽ cử phái đoàn sang tìm kiếm cơ hội hợp tác với một số trường đại học của Việt Nam.

**Lễ khai mạc Triển lãm “Không gian Văn hoá Việt Nam” tại GMU**

Lễ khai mạc Triển lãm “Không gian Văn hoá Việt Nam” đã diễn ra một cách sinh động với tiết mục múa Sen và trình diễn trang phục dân tộc Việt Nam. Các phu nhân trong Hội Phu nhân, Phu quân của Đại sứ quán đã tự biên tự diễn những bộ trang phục đẹp mắt như áo dài, áo bà ba, chiếc nón quai thao và áo tứ thân mớ ba, mớ bảy. Các bạn quốc tế tham quan Triển lãm đã được trải nghiệm lịch sử văn hoá Việt Nam qua những bộ trang phục áo dài, hình ảnh rối bằng sứ, lọ hoa gốm Chu Đậu, đồ sơn mài, mây tre, tranh dân gian Đông Hồ và lụa De Silk. Đặc biệt, 3 mẫu vật làm bằng tăm tre của Công ty Boarc đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …