Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị và nghệ nhân, mang lại không gian rộn ràng, tạo cơ hội giao lưu, quảng bá văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số.


Không gian núi rừng sôi động trong đêm khai mạc ngày hội

Đêm khai mạc ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi Thừa Thiên Huế đã thu hút sự tham gia của nhiều đại biểu quan trọng như UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng cùng nhiều đại diện khác.

Hơn 450 nghệ nhân, diễn viên quần chúng, vận động viên, chiến sĩ của lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh và đồng bào các dân tộc Pa Kô, Pa Hy, Cơ Tu, Tà Ôi từ các huyện Nam Đông, A Lưới, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà cũng đã tham dự ngày hội.

Ngày hội được tổ chức nhằm khơi dậy niềm tự hào và lòng biết ơn của đồng bào các dân tộc miền núi Thừa Thiên Huế đối với Bác Hồ kính yêu. Đồng thời, ngày hội cũng nhấn mạnh niềm tin, quyết tâm đi theo Đảng, Bác Hồ của đồng bào các dân tộc, tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết và giao lưu văn hóa giữa các dân tộc miền núi.

Đặc biệt, ngày hội còn đánh dấu sự thể hiện tài năng của các đội nghệ thuật quần chúng với các tiết mục thuộc nhiều thể loại dân ca, dân nhạc, dân vũ, trình diễn thời trang dân tộc và các trận thi đấu tranh tài của năm môn thể thao dân tộc. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …