Làm rõ cuộc đời, đạo nghiệp và những ảnh hưởng của Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế phối hợp với các tổ chức tổ chức hội thảo tưởng niệm 281 năm ngày Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán viên tịch. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 31/12 và 1/1/2024 tại Huế, với nhiều diễn đàn và hơn 120 tham luận về cuộc đời và di sản của Tổ sư. Các tư liệu và văn bản có giá trị lịch sử cũng sẽ được công bố và trưng bày tại triển lãm trong dịp này.


Hòa thượng Thích Hải Ấn, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, Trưởng ban tổ chức, đã chia sẻ thông tin về hội thảo trong buổi họp báo diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, TP. Huế. Hội thảo được tổ chức bởi Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam, Viện Nghiên cứu Tôn giáo thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và Đại học Huế. Hội thảo diễn ra nhân kỷ niệm 281 năm ngày Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán viên tịch. Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán là vị Sơ tổ của Thiền phái Liễu Quán, một dòng thiền thuần Việt ra đời vào đầu thế kỷ XVIII tại Đàng Trong. Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày 31/12 và 1/1/2024 tại cơ sở II Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế. Ban tổ chức đã nhận được hơn 120 tham luận từ các vị Tăng Ni, nhà nghiên cứu và học giả, nhiều trong số đó cung cấp thông tin giá trị về cuộc đời và đạo nghiệp của Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán. Trong hội thảo cũng sẽ có Lễ tảo tháp, tham quan các ngôi cổ tự liên quan đến Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán tại Huế và triển lãm “Bảo đạc trường minh” trưng bày khoảng trên 200 đầu mục tư liệu có giá trị.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Thông tin hội thảo về Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán được chia sẻ bởi ai?
– Thông tin hội thảo về Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán được chia sẻ bởi hòa thượng Thích Hải Ấn, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, Trưởng ban tổ chức.

2. Ai là đơn vị tổ chức hội thảo về Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán?
– Hội thảo về Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán được tổ chức bởi Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam, Viện Nghiên cứu Tôn giáo thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và Đại học Huế.

3. Hội thảo về Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán diễn ra vào ngày nào?
– Hội thảo về Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán diễn ra chính thức trong 2 ngày 31/12 và 1/1/2024.

4. Có bao nhiêu diễn đàn chính trong hội thảo về Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán?
– Hội thảo về Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán có 3 diễn đàn chính là: Tổ sư Liễu Quán: Cuộc đời, đạo nghiệp và nền tảng tư tưởng; Phổ hệ truyền thừa và quá trình phát triển của Thiền phái Liễu Quán; Kế thừa và phát huy di sản Thiền phái Liễu Quán.

5. Có bao nhiêu tham luận đã được nhận cho hội thảo về Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán?
– Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận hơn 120 tham luận của các vị Tăng Ni, các nhà nghiên cứu, học giả ở trong và ngoài nước.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …