Làm mới du lịch biển, Quảng Điền tự tin đón khách

Huyện Quảng Điền, cách trung tâm TP. Huế hơn 20km, có 12km bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp và đầy tiềm năng để phát triển du lịch. Tháng 4 vừa qua, lễ phát động Mùa du lịch biển Quảng Điền năm 2023 đã diễn ra thành công nhờ sự nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương. Huyện đã đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng và làm mới các bãi biển; khai thác thế mạnh biển trong phát triển du lịch; xây dựng các homestay để phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách. Việc giữ gìn cảnh quan môi trường và niêm yết giá cả phù hợp được chú trọng để mang lại sự hài lòng cho khách hàng.


Quảng Điền – Một điểm đến du lịch biển mới tại Huế

Cách trung tâm TP. Huế hơn 20km, các xã Quảng Ngạn, Quảng Công (huyện Quảng Điền) có 12km bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp như Tân Mỹ, Cương Giáng và Tân Thành. Với độ sâu vừa phải, làn nước trong xanh và bãi cát trắng trải dài, Biển của Quảng Điền giữ được nét hoang sơ và thực phẩm dân dã mang đặc tính của vùng.

Cuối tháng 4 này chúng tôi đã có cơ hội tham gia lễ phát động mùa du lịch biển Quảng Điền năm 2023; chú ý rất nhiều vào việc tự làm mới ngành công nghiệp du lịch biển thông qua sự cố gắn của chính quyền địa phương và người dân.

Huyện Quảng Đien đã triển khai rất nhiều giải pháp để khai thác và áp dụn các tiềm năng của mình trong việc phát triên kinh doanh du lịch. Họ đã hoàn thiện hạ tầanf cho các khu vực ven biểnnvào san uống lại các quán ăn trong khu vực. Thông qua việc triển khai nhiều dự án đầu tư phát triển du lịch biển như làm mới và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng các chòi canh an toàn cho khách khi đi tắm biển hay mở rộng và làm mới một số con đường đã kết nối Quảng Điền với các khu du lịch.

Ghi nhận hiện thời có rất nhiều dự án được thực hiện để phát triên ngành công nghiệp du lịch bằng cách xây dựng các homestay cho khách hàng tiếp cận tự do vào những điểm đến yêu thích của họ. Ngoài ra, đồ ăn ven biểnnlà một điểm thu hút không chỉ của Quảng Đien mà còn của Tam Giang – Cầu Hai.

Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Bảo cho rằngrằngrằngxácđìnhpháthtriénkhoingườidân; chínhquyềnđịaphươngvàđâycũngthườngramặctrongviệcphattrienkinhdoanhdulichbiểntheoNghiquyếtĐạiHộiĐảgbộhuyếnlầnthứXIV, niêm yết giá thành sản phẩm phù hợp với giá cả của thị trường, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh an toàn cho khách hàng.

Với các tiềm năng được kết hợp từ sự phối hợp giữa chính quyền địa phương và người dân, Quảng Điền đã tạo ra một điểm đến du lịch biển mới tại Huế. Chúng ta có thể xây dựng những sản phẩm du lịch mang tính làm mới để thu hút khách hàng trong nước và quốc tế.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Cách trung tâm TP. Huế bao xa đến các xã Quảng Ngạn, Quảng Công?

Các xã Quảng Ngạn, Quảng Công cách trung tâm TP. Huế hơn 20km.

Tại sao biển ở các xã này lại được đánh giá là đẹp?

Bờ biển của các xã này có nhiều bãi tắm đẹp với độ sâu vừa phải, làn nước trong xanh và bãi cát trắng trải dài. Nét hoang sơ của biển đã được giữ nguyên và có nhiều món ăn dân dã mang tính đặc trưng cho khu vực.

Huyện Quảng Điền đã thực hiện những gì để khai thác và phát triển du lịch ven biển?

Huyện đã đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất tại các bãi biển; vận động, hỗ trợ các hộ kinh doanh trang trí, tạo điểm nhấn tại bãi biển. Huyện cũng đã mở rộng và làm mới một số tuyến đường, làm cổng chào, bãi đỗ xe du lịch và san ủi mặt bằngxếp lại hàng quán để tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh đẩy mạnh các dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch.

Các dự án phát triển du lịch biển đã được triển khai ở Quảng Điền?

Một số dự án như Dự án khu nghỉ dưỡng Làng Ruốc (Ruốc Village) và các homestay đã được xây dựng để phục vụ cho nhu cầu lưu trú của du khách. Nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân cũng đã có ý tưởng xin chủ trương khảo sát và đầu tư vào các dự án du lịch ven biển.

Chính quyền và người dân Quảng Điền có thể làm gì để phát triển du lịch ven biển?

Để thu hút ngày càng nhiều du khách và giữ chân họ lại trong thời gian dài, Chính quyền và Nhân dân Quảng Điền tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu giá trị của khu vực này. Họ sẽ liên kết hợp tác với các công ty du lịch, đơn vị lữ hành để xây dựng các chương trình tour phù hợp và tăng sự liên kết. Người dân cũng được khuyến khích mạnh dạn đầu tư vào cơ sở vật chất, phát triển các sản phẩm và dịch vụ du lịch để góp phần thúc đẩy hoạt động này.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …