Làm cho khách quốc tế “mê” Huế

Huế, một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Việt Nam, đã để lại ấn tượng mạnh cho nhiều du khách quốc tế. Với văn hóa, ẩm thực đặc sắc và phong cảnh tuyệt đẹp, thành phố này đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách và nhận được những đánh giá tích cực trên các trang báo, tạp chí quốc tế. Tuy nhiên, để duy trì và nâng cao hình ảnh du lịch của Huế, cần sự hợp tác và nỗ lực chung từ ngành du lịch và người dân địa phương.


Tạo ấn tượng cho du khách là yếu tố quan trọng trong ngành du lịch. Nedávno, Troy Nankervis, một nhà báo tự do người Australia, đã chia sẻ về chuyến du lịch 2 ngày tại Huế trên trang news.com.au. Ông khuyên du khách nên bỏ qua Bali (Indonesia) hay Thái Lan đông đúc và thay vào đó đến Việt Nam, đặc biệt là thăm Huế. Chuyến đi của ông bắt đầu từ Hà Nội, qua Huế, Hội An, kết thúc ở TP. Hồ Chí Minh. Ông cho biết điểm du lịch ấn tượng nhất đối với mình là Cố đô Huế với văn hóa và ẩm thực đặc trưng. Ông nhấn mạnh rằng nếu du khách dành thời gian khám phá Huế, họ sẽ thấy sông Hương chảy qua thành phố, được trang trí bởi những lăng tẩm, chùa chiền đã tồn tại hàng thế kỷ. Người dân Huế tin rằng dãy núi Ngự Bình, nơi Kinh thành xưa được xây dựng gần đó, có hình dạng giống con rồng. Phong cách kể chuyện của người dân Huế kết hợp lịch sử và thần thoại có thể được tìm thấy khắp nơi. Ông Nankervis cũng ca ngợi ẩm thực Huế tinh tế và ngon lành. Ông không phải là du khách quốc tế đầu tiên khen du lịch Huế. Trên mạng xã hội, đã có rất nhiều du khách tỏ ra hài lòng với chuyến đi của mình và đánh giá cao du lịch Huế. Vào giữa tháng 11/2023, trong lúc du lịch Huế đang gặp phải mưa lũ, một du khách nước ngoài đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng du lịch ở Việt Nam giống như ở Venice. Thay vì lo lắng về chuyến đi không thuận lợi, du khách này vẫn thoải mái thưởng thức bánh mì trước khung cảnh thuyền ghe chạy qua chạy lại, nước đánh sóng sánh. Dù thời tiết không thuận lợi, Huế vẫn đẹp trong mắt du khách và việc khám phá thành phố này trong mùa mưa lũ mang đến trải nghiệm mới lạ. Trong năm 2023, khi lượng du khách quốc tế tăng trưởng mạnh mẽ, có nhiều đánh giá và chia sẻ từ du khách trên các trang báo, tạp chí nước ngoài và mạng xã hội. Đáng chú ý, tạp chí du lịch hàng đầu Lonely Planet (Mỹ) đã giới thiệu cho du khách 10 điểm đến tuyệt vời ở Việt Nam, trong đó có Huế. Tạp chí Vogue của Anh cũng đưa ra gợi ý về những món ăn nổi tiếng của Việt Nam, đặc biệt là bún bò Huế. Thông qua các trang báo, tạp chí và chia sẻ của du khách, nhiều người đã biết đến Huế và những nhận xét tích cực này đã giúp họ quyết định ghé thăm Cố đô du lịch. Để tạo ấn tượng cho du khách, thông tin và quảng bá du lịch rất quan trọng. Điều này không chỉ nằm trong trách nhiệm của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch, mà cả người dân cũng có thể trở thành đại sứ du lịch. Để Huế trở nên hấp dẫn hơn trong mắt du khách, cần tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch và loại bỏ những tình trạng không tốt. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch, cho rằng cần sự đồng lòng từ người làm du lịch và người dân để du lịch Huế ngày càng phát triển.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Du khách quốc tế thường nhận xét gì về du lịch Huế?
Trả lời: Du khách quốc tế thường nhận xét rất tích cực về du lịch Huế, đánh giá về văn hóa, ẩm thực và phong cảnh của thành phố này.

Câu hỏi 2: Theo du khách quốc tế, điểm đến du lịch nào là thú vị nhất ở Huế?
Trả lời: Theo du khách quốc tế, điểm đến du lịch thú vị nhất ở Huế là Cố đô với văn hóa và ẩm thực Huế.

Câu hỏi 3: Du khách quốc tế nhận xét gì về ẩm thực Huế?
Trả lời: Du khách quốc tế thường nhận xét rất tích cực về ẩm thực Huế, đánh giá rằng nó tinh tế và ngon.

Câu hỏi 4: Những đánh giá nào về du lịch Huế trên các trang báo, tạp chí nước ngoài?
Trả lời: Các đánh giá về du lịch Huế trên các trang báo, tạp chí nước ngoài thường rất tích cực, đưa ra những gợi ý về điểm đến thú vị và những món ăn nổi tiếng như bún bò Huế.

Câu hỏi 5: Làm thế nào để tạo ấn tượng cho du khách khi đến Huế?
Trả lời: Để tạo ấn tượng cho du khách khi đến Huế, cần có công tác quảng bá, thông tin du lịch tốt, nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo môi trường du lịch thân thiện, chuyên nghiệp.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …