Kích cầu du lịch từ Festival nghề truyền thống Huế

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã thu hút được sự quan tâm và đánh giá cao từ cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Sự tiếp cận đa diện của lễ hội đã giúp cho việc tôn vinh nét đẹp và trình diễn các sản phẩm thủ công truyền thống, cũng như tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa – nghệ thuật đặc sắc, tạo ra không khí lễ hội sôi động, đa sắc màu. Đồng thời, festival còn góp phần kích cầu kinh tế bằng việc lan tỏa niềm tự hào Huế, phát triển các sản phẩm làng nghề truyền thống và thu hút người dân vào kinh doanh để có thu nhập cao hơn. TP.Huế cam kết tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức festival để mang lại những kỳ lễ hoành tráng và công phu nhất cho du khách khi ghé qua Cố Đô.


Theo số liệu từ Sở Du lịch, trong 8 ngày diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế năm 2023 kết hợp với các ngày nghỉ lễ, tổng số khách đến Thừa Thiên Huế đã đạt được con số ấn tượng là 120.000 lượt, tăng khoảng 26% so với dự kiến ban đầu (95.000 lượt). Trong tổng số này, có khoảng 65.300 du khách đã có mặt để tham quan và nghỉ ngơi tại Thừa Thiên Huế (trong đó có hơn 25.500 du khách quốc tế), tăng gần 18%. Doanh thu từ hoạt động du lịch cũng đã gia tăng một cách rõ rệt khi chính thức đạt được con số cao nhất là 194 tỷ đồng, tăng khoảng gần 25% so với dự kiến ban đầu.

Đối với Festival Nghề truyền thống Huế năm nay, có khoảng dự tính sẽ có khoảng hơn 300.000 lượt du khách và người dân địa phương ghé qua để tham quan và trải nghiệm các hoạt động của festival. Đây cũng là một trong những điểm nhấn chính của festival khi mang lại cho các doanh nghiệp như làng nghề, ẩm thực một lượng khách hàng đông đảo hơn. Doanh thu từ các hoạt động của không gian làng nghề và ẩm thực được dự báo sẽ có khoảng 20 tỷ đồng.

Tại khu vực các con phố Nguyễn Đình Chiểu, Bà Huyện Thanh Quan, công viên Tứ Tượng và công viên Phan Bội Châu đã trở thành điểm trưng bày sản phẩm tôn vinh nghệ thuật và giới thiệu cho du khách các sản phẩm của các cơ sở nghề truyền thống toàn quốc. Các chương trình nghệ thuật cũng được tổ chức sống động hơn khi sử dụng thiết bị âm thanh ánh sáng hiện đại để mang lại cho du khách một phong cách hoàn toàn mới.

Ngoài ra, Festival Nghề truyền thống Huế đã lan rộng niềm tự hào Huế và tạo niềm tin vào sản phẩm thủ công truyền thống của Huế trong lòng người dân thông qua việc quả diễn con phố hay triển lãm sản phẩm. Nhờ festival này mà doanh thu từ việc kinh doanh các sản phẩm của làn nghề tăng cao so với những kì festival trước. Việc này có ý nghĩa rất lớn trong việc kích cầu sử dụng, mua sắm của cộng đồng các sản phẩm truyền thống và tăng thu nhập cho người dân Huế.

Theo ông Võ Lê Nhật – Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023, festival này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình là giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống và góp phần vào việc thu hút khách du lịch. Đồng thời, festival này cũng mang lại những giá trị kinh tế cao hơn khi doanh thu bán hàng của các cơ sở làn nghề được xác lập kỷ lục mới. Tổng doanh thu và tổng đơn hàng của các cơ sở nghề trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đạt hơn 15 tỷ đồng, tăng gấp khoảnh khắc so với Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Ông Nguyễn Đắc Nguyên Xuân – Công ty TNHH MTV Huế Xuân – Lê Gia cho biết rằng festival không chỉ có vai trò quả diễn quả bá sản phẩm mà còn mang tính chất kiến tạo để phát triển kinh tế từ lễ hội. Nhiều sản phẩm của làng nghề đã được quảng bá đúng cách và tạo ấn tượng với khách du lịch, giúp họ trở lại khi có nhu cầu mua sản phẩm. Ông hy vọng rằng Huế sẽ trở thành “trung tâm” của những sản phẩm thủ công truyền thống.

Từ việc Festival Nghề truyền thống Huế phát triển các hoạt động liên quan đến kinh doanh, chăm sóc khách hàng để mang lại giá trị cho ngành du lịch Thừa Thiên Huế trong tổong nhất làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch đặc điểm của thành phố này.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Festival Nghề truyền thống Huế 2023 thu hút được bao nhiêu lượt khách?

Theo số liệu từ Sở Du lịch, trong 8 ngày diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2023 kết hợp với các ngày nghỉ lễ, tổng lượng khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt 120 ngàn lượt.

2. Doanh thu từ du lịch tại Festival Nghề truyền thống Huế tăng bao nhiêu so với dự ước ban đầu?

Doanh thu từ du lịch tại Festival Nghề truyền thống Huế đạt khoảng 194 tỷ đồng, tăng khoảng 25% so với dự ước ban đầu.

3. Lượng khách vào tham quan các điểm di tích trong các ngày từ khi nào và đến khi nào?

Lượng khách vào tham quan các điểm di tích trong các ngày từ 29/4 -4/5 đã đạt được con số là78,7 ngàn lượt

4. Tổng doanh thu và tổng đơn hàng của các cơ sở nghề trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế là bao nhiêu?

Tổng doanh thu và tổng đơn hàng của các cơ sở nghề trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đạt hơn 15 tỷ đồng, tăng 35% so với Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

5. Đây là lần thứ mấy công ty TNHH MTV Huế Xuân – Lê Gia tham gia Festival Nghề truyền thống Huế và đạt được doanh thu bao nhiêu?

Đây là lần thứ hai công ty TNHH MTV Huế Xuân – Lê Gia đã tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Festival Nghề Truyền Thống Huế và trong tuần lễ tham gia, đơn vị đạt doanh thu khoảng4,8 tỷđồng.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Du lịch Phú Quốc giảm nhiệt & cơ hội cho các tỉnh miền Trung

Phú Quốc đang gặp khó khăn trong việc thu hút du khách do giá vé …