Khoảng 300 ngàn lượt khách tham quan và trải nghiệm Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Chương trình Festival Nghề truyền thống Huế 2023 với sự tham gia của các nghệ nhân nổi tiếng, tiết mục nghệ thuật độc đáo và các hoạt động sôi động đã thu hút hàng ngàn du khách, tạo nên không khí rực rỡ và ấn tượng đậm trong lòng mọi người.


Chương trình vinh danh nghệ nhân tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Chương trình Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã thu hút sự hiện diện của các vị khách quý, trong đó có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh – Lê Trường Lưu.

Những hoạt động đặc sắc tại lễ hội

Điểm nhấn của chương trình là lễ vinh danh các nghệ nhân trong nước và quốc tế đã đến tham gia lễ hội. Nghi thức trao ngọn đuốc đam mê nghề của những nghệ nhân lớn tuổi cho những nghệ nhân trẻ, thế hệ kế cận. Sau đó, là những tiết mục nghệ thuật vừa sôi động, vừa sâu lắng, dựa trên nền âm nhạc truyền thống Huế được cách tân; biểu diễn những bộ thiết kế của các nhà thiết kế nổi tiếng của cố đô.

Thành công của Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5. Hơn một tuần diễn ra hàng chục hoạt động sôi động, hấp dẫn, lễ hội đã đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng, du khách, khán giả truyền hình, Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Doanh thu và kỷ lục tại Festival

Theo Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023, ước tính có khoảng 300 ngàn lượt du khách và người địa phương tham quan và trải nghiệm các hoạt động lễ hội. Doanh thu từ các hoạt động của không gian làng nghề và lễ hội ẩm thực ước đạt 20 tỷ đồng. Tại Festival, đã có 04 kỷ lục Việt Nam được xác lập.

Hoạt động thu hút du khách trong và ngoài nước

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 còn thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế với việc lần đầu tiên tổ chức các hoạt động đặc sắc, như: Lễ hội ẩm thực chủ đề “Tinh hoa nghề bún”; Lễ hội Quảng diễn đường phố với sự tham gia của đoàn cà kheo – Vương quốc Bỉ; Lễ hội tri ân dòng Hương; các hoạt động Hội thảo, talk show, triển lãm.

Tổng kết và tỷ lệ tăng khách tham quan

Trong 8 ngày diễn ra tuần Festival Nghề truyền thống Huế 2023, kết hợp các dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, tổng lượng khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt 120 ngàn lượt, tăng 26% so với dự ước ban đầu. Khách lưu trú đạt 65,3 ngàn lượt; trong đó, có khoảng 25,5 ngàn lượt khách quốc tế, tăng 17,6% so với dự ước.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …