“Khoác áo mới” cho city tour

Chi nhánh Huế – Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội vừa ra mắt dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô buýt thoáng nóc 1 tầng, mang đến trải nghiệm mới cho du khách khi tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của TP. Huế. Đồng thời, các loại hình trải nghiệm khác như đi xe xích lô, xe đạp cũng được cải tiến, đem đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho du khách khi đến Huế.


Xe ô tô buýt thoáng nóc 1 tầng chở khách qua chợ Đông Ba

Trong những ngày cuối tháng Chạp năm Quý Mão, Chi nhánh Huế – Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội đã tổ chức vận hành dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô buýt thoáng nóc trên địa bàn tỉnh. Đây là dịch vụ vận chuyển khách du lịch nước ngoài và trong nước tham gia trải nghiệm tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của TP. Huế. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, việc ra đời của xe ô tô buýt 1 tầng thoáng nóc này trước Tết Giáp Thìn sẽ đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cho city tour. Mỗi loại hình sản phẩm, dịch vụ sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị riêng. Thiết kế mới của xe ô tô buýt sẽ mang lại trải nghiệm khác biệt cho du khách, không lo nắng mưa; các tuyến điểm cũng được thiết kế khác biệt để tạo thêm trải nghiệm cho khách. Dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô buýt thoáng nóc mới trên địa bàn tỉnh sẽ có hai tuyến. Tuyến đầu tiên có chiều dài 34km, với lộ trình đi qua nhiều điểm tham quan nổi tiếng của TP. Huế. Tuyến thứ 2 có chiều dài 10km với lộ trình đi qua các điểm du lịch trung tâm. Để biết thêm thông tin chi tiết về vé và khung giờ hoạt động, du khách có thể liên hệ trực tiếp với Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội.

Khách trải nghiệm đi trên xe ô tô buýt thoáng nóc 1 tầng

Tuyến 1 có 3 mức giá vé khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuyến này hoạt động từ 7h30 đến 21h vào mùa hè và từ 8h30 đến 19h30 vào mùa đông. Tuyến 2 cũng có 2 mức giá vé và hoạt động trong cùng khoảng thời gian. Trong những ngày lễ, tết và ngày có sự kiện đặc biệt, đơn vị sẽ kéo dài thời gian phục vụ hành khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách. Giám đốc Sở Du lịch cho biết, nhiều ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới sẽ được triển khai trong và sau Tết Nguyên đán. Ngành du lịch và doanh nghiệp đang nghiên cứu, kêu gọi đầu tư mô hình xích lô chất lượng cao phục vụ khách du lịch. Xe xích lô sẽ được thiết kế lại để thu hút khách hàng và tạo điểm nhấn cho hành trình tham quan của họ.

Khách trải nghiệm tham quan thành phố Huế bằng xích lô

Ngoài ra, trong tháng 1/2024, UBND TP. Huế đã phối hợp với Công ty cổ phần Vietsoftpro để tái khởi động hệ thống xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm thành phố. Việc này được hoàn thiện với việc trang bị hệ thống khóa 4G và sử dụng ứng dụng Hue Smart Bike để giúp người dân và du khách tìm kiếm vị trí các trạm xe và sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện. Đây là một sản phẩm du lịch thể thao trải nghiệm, hấp dẫn, bền vững về sức khỏe và môi trường. Mới đây, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã khai trương tuyến du lịch xanh, thân thiện môi trường tại khu vực lăng vua Gia Long. Trong thời gian đầu, Trung tâm sẽ triển khai đầu tư xe ô tô điện và xe đạp để phục vụ khách du lịch. Đánh giá của ngành du lịch cho thấy, du lịch xanh, thân thiện môi trường đang là xu hướng phát triển, và các dịch vụ này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới cho du khách khi đến với Huế.

Du khách tìm hiểu thông tin về Hue City Tour

Bà Dương Thị Công Lý, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh cho biết, năm 2024 sẽ có nhiều sản phẩm du lịch mới cho khách hàng, bao gồm xe buýt 2 tầng thoáng nóc, xe đạp, xích lô và các tour đặc biệt dành cho khách Nhật. Đường sắt cũng đang được đẩy mạnh, với việc triển khai đoàn tàu du lịch Đà Nẵng – Huế hàng ngày. Đây là những bước tiến quan trọng trong việc đa dạng hóa dịch vụ city tour ở Huế và tạo ra nhiều trải nghiệm mới cho du khách khi đến thăm thành phố này.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …