Khẩn trương cho lễ khai mạc Festival Huế 2024

Sân khấu điện Kiến Trung đã hoàn thiện chuẩn bị cho Festival Huế 2024. Công nhân gấp rút thi công để hoàn thành sân khấu trong Tử Cấm Thành – Đại Nội Huế. Đội ngũ kỹ thuật và công nhân đều khẩn trương để chuẩn bị cho đêm khai mạc ấn tượng.


Sân khấu điện Kiến Trung hoàn thành chuẩn bị cho Festival Huế 2024

Trong bối cảnh nắng nóng của mùa hè, hàng chục công nhân đã gấp rút thi công sân khấu và lắp ráp khán đài bên trong Tử Cấm Thành – Đại Nội Huế để chuẩn bị cho đêm khai mạc Festival Huế 2024. Đây là lần đầu tiên Festival được tổ chức tại điện Kiến Trung, cung điện lộng lẫy bậc nhất trong Kinh thành Huế.

Đại diện đơn vị thi công sân khấu cho biết rằng việc thi công gặp nhiều khó khăn do mặt bằng đặc thù và yêu cầu cao về bảo tồn di tích. Đội thi công đã phải tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến di tích trong quá trình thi công.

Để đảm bảo tiến độ, vào cao điểm đã có 60 công nhân làm việc liên tục 3 ca. Ngày 2/6, việc thử tải và kiểm định sân khấu đã được hoàn thành thành công. Sân khấu điện Kiến Trung đã đạt yêu cầu về tiến độ, thẩm mỹ và an toàn, sẵn sàng cho đêm khai mạc.

Đội ngũ kỹ thuật và công nhân đang khẩn trương thi công khán đài để chuẩn bị cho khai mạc Festival. Năm nay, Festival Huế có background điện Kiến Trung đẹp và thiết kế mang đậm dấu ấn Huế. Việc thi công gặp nhiều khó khăn như thời gian gấp rút, khối lượng công việc lớn và thời tiết không ổn định.

Sẵn sàng trước ngày khai hội, lực lượng của các đơn vị đang chăm chỉ “chạy đua” với thời gian để chuẩn bị cho các chương trình nghệ thuật tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Công tác kiểm tra và rà soát đang được tiến hành để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ.

Tại Tuần lễ Festival, sân khấu của các chương trình khai mạc, bế mạc và đêm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ được thiết kế với diện tích trên 1.500m2 và sẽ tỏa sáng qua phần dàn dựng kết hợp trình chiếu công nghệ hiện đại trên nền sân khấu nghệ thuật bán thực cảnh tại điện Kiến Trung.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …