Khai thác du lịch từ những cuộc thi của sinh viên

Hội nghị và cuộc thi sinh viên tại Huế thu hút hàng ngàn thí sinh từ nhiều quốc gia. Các thí sinh không chỉ tham gia các cuộc thi mà còn kết hợp tham quan du lịch để khám phá vẻ đẹp và nền văn hóa đặc sắc của Cố đô Huế.


**Thí sinh tham quan Huế trong các cuộc thi quốc tế**

Hàng ngàn sinh viên đã đến thành phố Huế vào những ngày cuối năm 2023 để tham gia hai cuộc thi quốc tế lớn. Đây là Kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32 – Procon Viet Nam 2023 và Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Hue City 2023.

Các cuộc thi được tổ chức bởi Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hơn 600 sinh viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên khắp Việt Nam cũng như từ 6 quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Philippines đã tham gia vào cuộc thi.

Không chỉ tham gia vào các cuộc thi, các thí sinh còn có cơ hội kết hợp tham quan các di sản nổi tiếng của Huế. Họ cũng được trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và các tour du lịch độc đáo trong thời gian 3 ngày 2 đêm tại thành phố này.

Sau khi trải nghiệm tại Huế, các thí sinh quốc tế đã tỏ ra rất ấn tượng và hứa hẹn sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình với bạn bè và người thân khi trở về nước. Điều này đã góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của Huế trên bản đồ du lịch quốc tế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …