Khai mạc Triển lãm thư pháp “Kinh thành Huế trong thi họa

Bảo tàng gốm cổ Sông Hương tổ chức chương trình Tọa đàm văn hóa nghệ thuật và Triển lãm thư pháp với chủ đề “Kinh thành Huế trong thi họa – Hoàng đế Thiệu Trị và Ngự đề Đồ hội thi tập”. Chương trình giới thiệu 15 tác phẩm thư pháp và những sáng tác của Hoàng đế Thiệu Trị, tạo ra một không gian lộng lẫy của kinh đô Huế trong thơ và tư liệu.


Bảo tàng gốm cổ Sông Hương tổ chức chương trình Tọa đàm văn hóa nghệ thuật và Triển lãm thư pháp với chủ đề “Kinh thành Huế trong thi họa – Hoàng đế Thiệu Trị và Ngự đề Đồ hội thi tập”. Chương trình này tập trung vào sáng tác của Hoàng đế Thiệu Trị và triều đình dưới triều vua này.

“Ngự đề Đồ hội thi tập” là một tập thơ của Hoàng đế Thiệu Trị, vị vua thứ 3 của nhà Nguyễn. Tập thơ này được chia thành 3 phần, gồm “Ngự đề Danh thắng đồ hội thi tập”, “Ngự đề Cổ tích đồ hội thi tập” và “Ngự đề Nhân vật đồ hội thi tập”. Các bài thơ trong tập thơ này đều thể hiện sự tôn vinh vẻ đẹp của Kinh thành và danh lam thắng cảnh của Huế, cổ tích trong lịch sử và nhân vật.

Triển lãm đã giới thiệu công chúng đến 15 tác phẩm thư pháp do các thư pháp gia xuất sắc thực hiện. Các tác phẩm này thể hiện những bài thơ trong “Ngự đề Đồ hội” theo 5 lối viết khác nhau. Triển lãm còn trưng bày những tác phẩm thư pháp Hán Nôm để tôn vinh di sản và văn hóa truyền thống của Huế.

Chương trình Tọa đàm văn hóa nghệ thuật và Triển lãm thư pháp đã mang đến cho người xem cảm nhận về vẻ đẹp của Kinh thành Huế và tinh thần truyền thống của nhân dân Huế. Ngoài ra, chương trình còn góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …