Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Song hành”

Triển lãm mỹ thuật giao lưu tranh Việt Nam – Hàn Quốc với chủ đề “Song hành” đã khai mạc tại vườn Thiệu Phương, Đại Nội Huế. Triển lãm có sự tham gia của 38 hoạ sỹ Việt Nam và 32 hoạ sỹ Hàn Quốc, nhằm giao lưu văn hoá nghệ thuật và giới thiệu tác phẩm tiêu biểu của mỗi quốc gia.


Triển lãm mỹ thuật giao lưu tranh Việt Nam – Hàn Quốc với chủ đề “Song hành” đã khai mạc tối 22/11 tại vườn Thiệu Phương, Đại Nội Huế. Đây là một sự kiện nổi bật trong Lễ hội mùa đông, tạo cơ hội cho hoạ sỹ hai nước giao lưu văn hoá nghệ thuật và giới thiệu tác phẩm của mình đến công chúng.

Triển lãm “Song hành” nhằm kết nối thông điệp thẩm mỹ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Sự kiện này là sự nỗ lực của Hội nghệ sỹ mỹ thuật Hàn Quốc cùng với các hoạ sỹ của Huế và Hà Nội. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hội Di sản Văn hoá Việt Nam, Viện Nguồn lực Văn hoá Hàn Quốc, và Trường Đại học Nghệ thuật Huế đóng vai trò là nhịp cầu để kết nối sự giao lưu này.

Tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế – Hoàng Việt Trung cho biết, việc kết nối văn hoá qua việc giới thiệu tác phẩm nghệ thuật luôn được Trung tâm quan tâm. Qua các kỳ Festival Huế và hoạt động giao lưu triển lãm, cộng đồng nghệ thuật trong và ngoài nước luôn quan tâm và quan trọng hoạt động này.

Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hàn Quốc – ông Hong Soonjoo cho rằng triển lãm lần này là cơ hội để so sánh sự khác biệt trong cách thể hiện tính thẩm mỹ độc đáo của các hoạ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như khả năng hiểu và cảm nhận sự vật của từng người.

Triển lãm giao lưu mỹ thuật Việt Nam – Hàn Quốc có sự tham gia của 38 hoạ sỹ Việt Nam và 32 hoạ sỹ Hàn Quốc. Dù giới hạn trong chất liệu là giấy truyền thống, lụa, và vải, nhưng mỗi tác phẩm tại triển lãm đều thể hiện sự đa dạng về cách thể hiện nghệ thuật. Mỗi tác phẩm là một sự chia sẻ, giãi bày về nghệ thuật.

Triển lãm giao lưu mỹ thuật Việt Nam – Hàn Quốc một lần nữa khẳng định ý nghĩa của đối thoại văn hoá trong giai đoạn mới, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật của hai quốc gia.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Khai mạc triển lãm mỹ thuật giao lưu tranh Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra ở đâu?
– Triển lãm mỹ thuật giao lưu tranh Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra tại vườn Thiệu Phương, Đại Nội Huế.

2. Triển lãm có chủ đề gì?
– Triển lãm có chủ đề “Song hành”.

3. Có bao nhiêu hoạ sỹ tham gia triển lãm từ Việt Nam và Hàn Quốc?
– Có 38 hoạ sỹ Việt Nam và 32 hoạ sỹ Hàn Quốc tham gia triển lãm.

4. Loại hình chất liệu của các tác phẩm triển lãm là gì?
– Loại hình chất liệu của các tác phẩm triển lãm là giấy truyền thống, lụa và vải.

5. Triển lãm giao lưu mỹ thuật Việt Nam – Hàn Quốc có ý nghĩa gì?
– Triển lãm giao lưu mỹ thuật Việt Nam – Hàn Quốc khẳng định ý nghĩa của đối thoại văn hoá và mở ra nhiều kênh hợp tác trong địa hạt giao lưu nghệ thuật của hai quốc gia.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …